Đầu chuột, đuôi voi

20/09/2012 03:15 GMT+7

Bản lĩnh của một nhà vô địch đã giúp Real Madrid vượt qua những thử thách nghiệt ngã trong 15 phút cuối cùng của trận đấu để giành chiến thắng.

Bản lĩnh của một nhà vô địch đã giúp Real Madrid vượt qua những thử thách nghiệt ngã trong 15 phút cuối cùng của trận đấu để giành chiến thắng.

Cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục trong 15 phút cuối cùng của trận đấu giữa Real Madrid và Man.City đã mang chiến thắng nghẹt thở 3-2 về cho đội chủ sân Bernabeu. Đó là một thất bại đáng tiếc cho Man.City nhưng đồng thời cũng là chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho Real Madrid.

 Ronaldo và HLV  Mourinho vỡ òa trong niềm vui sau chiến thắng đầy kịch tính
Ronaldo và HLV  Mourinho vỡ òa trong niềm vui sau chiến thắng đầy kịch tính - Ảnh: AFP

Với lối chơi quá thận trọng, người ta đã không hề thấy bóng dáng của đội bóng ĐKVĐ Premier League trên sân Bernabeu cho đến tận phút 68, thời điểm mà Yaya Toure khởi đầu một đợt phản công và kết thúc bằng bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu của Dzeko. Đó chính là bước ngoặt của trận đấu, để cho cả Man.City lẫn Real Madrid từ “chuột” biến thành “voi” và tạo nên một đoạn kết không thể tin được với cả bi lẫn hùng.

Hầu như không ai chờ đợi bàn thắng sẽ đến từ đội khách bởi “chú chuột” Man.City chỉ lởn vởn trên sân nhà trong thế trận phòng ngự, chẳng tạo ra được một tình huống thật sự nguy hiểm nào trước khung thành của Casillas. Thế nhưng, trong thế trận lấn át hoàn toàn với hàng chục cú dứt điểm, “chú chuột” Real Madrid cũng chỉ quậy phá lung tung chứ không thể biến những cơ hội thuận lợi thành bàn thắng. Một phần vì thủ môn Hart đã chơi rất xuất sắc, nhưng phần lớn là do các chân sút của Real Madrid quá vô duyên.

Chỉ cho đến khi bị đâm một nhát, “chuột” Real mới chịu hóa thành “voi”. Đó chính là lúc bản lĩnh của Real Madrid được thể hiện một cách tuyệt vời qua hai lần san bằng tỷ số, trước khi giành chiến thắng chung cuộc bằng cú sút khiến Hart bị bất ngờ của Ronaldo. Cuối cùng, những nỗ lực của Marcelo (76’) và Ronaldo (90’) đã được đền đáp, xen giữa là pha lập công của Benzema (87’). Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng chính “voi” Man.City đã tạo nên đoạn kết tuyệt vời này bằng lối chơi đôi công, khi họ đã tin tưởng một cách mù quáng rằng có thể kết liễu số phận Real Madrid ngay tại Bernabeu, nhất là kể từ lúc cú đá phạt của Kolarov nâng tỷ số lên 2-1 (85’).

Đoạn đầu nhạt nhòa nhưng đoạn kết lại hoành tráng, trận đấu trên sân Bernabeu vào rạng sáng qua chắc chắn sẽ còn đọng lại rất lâu trong lòng người hâm mộ. Vui đó rồi lại buồn (Man.City), buồn đó rồi lại vui (Real Madrid), tất cả đều được thể hiện rất rõ qua cảm xúc của hai HLV Mancini và Mourinho. Chỉ cần nhìn vào họ là đọc được diễn biến đoạn kết của câu chuyện, có cả bi lẫn hùng.

Mourinho phấn khích, Mancini bực dọc

HLV của Real, ông Jose Mourinho ca ngợi các cầu thủ của mình đã “chiến đấu như mãnh thú” khi nói: “Quan trọng là chúng tôi không để tâm tới tỷ số. Hai lần bị dẫn trước, nhưng chúng tôi vẫn giữ được tinh thần chiến đấu hết sức dũng mãnh để cân bằng cách biệt rồi giành chiến thắng. Thật tuyệt khi thấy các cầu thủ Real tìm lại được động lực và tinh thần thi đấu quyết liệt như mùa trước. CĐV Real hẳn rất hài lòng với màn trình diễn của đội nhà, dù căng thẳng đến tận phút chót”.

Trong khi đó, HLV Roberto Mancini của Man.City rất bực dọc vì để thua ngược, nhất là khi báo chí Anh chỉ trích việc “Man xanh” thua có phần lỗi của HLV này. Ngay cả thủ môn Joe Hart cũng có ý chỉ trích ông Mancini mắc sai lầm về chiến thuật trên kênh truyền hình ITV. Ông Mancini đã phản ứng lại quyết liệt: “Hart nên nhớ nhiệm vụ của mình là thủ môn và chấm hết. Anh ta không có quyền phán xét, chỉ tôi mới là người có trách nhiệm phán xét về trận đấu. Đúng, Man.City đã mắc vài sai lầm, tôi không muốn biện hộ thêm, nhưng rõ ràng chúng tôi còn thiếu kinh nghiệm và rất cần cải thiện mình nhiều hơn”. (G.L)

Các kết quả khác: Tại bảng B, Arsenal đã có khởi đầu đầy tốt đẹp khi thắng Montpellier 2-1 ngay trên sân khách (Podolski và Gervinho lại góp công sau khi Belhanda ghi bàn dẫn trước cho đội chủ nhà từ chấm 11 m). Ở bảng này, Schalke cũng thắng trên sân khách trước Olympiakos 2-1. Còn tại bảng A, Dinamo Zagreb thua FC Porto 0-2, Paris Saint-Germain thắng Dynamo Kiev 4-1. Bảng C, AC Milan hòa tẻ nhạt trước Anderlecht 0-0 tại sân nhà San Siro và đã bị 20.000 khán giả phản ứng dữ dội vì phong độ kém cỏi. Nhưng ngạc nhiên nhất là Malaga hạ gục Zenit St Petersburg đến 3-0. Trận còn lại của bảng D, Borussia Dortmund thắng Ajax Amsterdam 1-0. (G.L)

Trần Tôn

>> Real Madrid 3-2 Man City: Cú ngược dòng mang tên Ronaldo!
>> Cựu chủ tịch Real Madrid đả kích Mourinho
>> Barcelona cho Real Madrid "ngửi khói
>> Real Madrid lập kỷ lục về thu nhập
>> Balotelli có thể ra sân ở trận đấu với Stoke và Real Madrid
>> Barcelona toàn thắng, Real Madrid có 3 điểm đầu tiên
>> Real Madrid thận trọng, Man City thỏa mái
>> Real Madrid lội ngược dòng đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha
>> HLV Mancini: Man City thua vì thiếu dũng cảm!
>> Real Madrid 3-2 Man City: Cú ngược dòng mang tên Ronaldo!
>> HLV Mancini: Man City đang có chiếc Ferrari!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.