Đầu tư gần 400 triệu £

07/01/2010 08:28 GMT+7

Với giọng thống thiết, ông chủ của CLB Man City, Sheikh Mansour thông báo đã chi ra 395 triệu bảng kể từ khi đặt chân đến đội bóng này. Mỗi năm Man City ngốn gần 100 triệu bảng và hiệu quả thì chưa thấy đâu.

Chủ tịch của Man City, Khaldoon Al Mubarak (giữa) - Ảnh: Reuters

Với giọng thống thiết, ông chủ của CLB Man City, Sheikh Mansour thông báo đã chi ra 395 triệu bảng kể từ khi đặt chân đến đội bóng này. Mỗi năm Man City ngốn gần 100 triệu bảng và hiệu quả thì chưa thấy đâu.

Manchester City vừa công bố tình trạng tài chính của họ trong năm tài chính từ 1.6.2008 đến 31.5.2009. Theo đó, Man City lỗ 92,6 triệu bảng. Đây là khoản lỗ lớn thứ ba trong lịch sử Premier League. Khoản lỗ này còn kém so với khoản lỗ của Chelsea trong 2 năm tài chính liên tiếp sau khi tỷ phú Abramovich tiếp quản Chelsea.

Sở dĩ Man City chịu khoản lỗ 92,6 triệu bảng này là bởi ngay sau khi mua đội bóng từ tay ông Thaksin, ông chủ mới Sheikh Mansour bin Zayed al Nahyan đã phóng tay mua Robinho với giá 34,2 triệu bảng, hợp đồng kỷ lục ở Premier League. Tiếp theo, vào kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2008-09, Man City tiếp tục mua nhiều cầu thủ như Given, De Jong, Bellamy. Họ cũng bỏ tiền để sửa sang lại cơ sở vật chất...

 
Năm tài chính kế tiếp kết thúc vào 31.5.2010, khoản lỗ của Man City có lẽ sẽ lớn hơn khoản lỗ 92,6 triệu bảng kể trên bởi họ đã mua thêm Tevez, Adebayor, Toure, Lescott, Barry, Santa Cruz, rồi hóa đơn trả lương cũng tăng lên rất nhiều, rồi khoản tiền bồi thường cho cựu HLV Hughes cũng như trả lương cho tân HLV Mancini. Đó là chưa kể Mancini sẽ đề nghị ông chủ của mình mở hầu bao mang những viện binh chất lượng nữa về đội bóng vào tháng này. Do khoản lỗ 92,6 triệu bảng kể trên vẫn còn nhỏ hơn khoản lỗ trong một mùa bóng mà Chelsea phải chịu nên Sheikh Mansour sẵn sàng chi thêm tiền để Mancini xây dựng đội bóng. Dù gì thì tài sản của Sheikh Mansour còn nhiều gấp mấy lần tài sản của Abramovich.

 

Đây là mục tiêu mà các ông chủ Ả-rập từ khi đặt chân đến Anh (2008) nhắm đến nhưng vẫn chưa thể đạt được

Cũng dịp này, Sheikh Mansour quyết định học tập Abramovich: chuyển khoản cho Man City vay hiện tại là 305 triệu bảng kể từ khi ông bắt đầu bước chân vào Man City tháng 9.2008 thành khoản góp vốn. Như vậy, Man City giống Chelsea, không nợ bất kỳ ai, bởi vậy họ sẽ không bị các nhà chức trách của UEFA nhòm ngó. Bên cạnh đó, Sheikh Mansour cũng tung 89,6 triệu bảng để mua nốt số cổ phần còn lại của Man City từ tay các cổ đông khác. Như vậy, ông hoàng ở xứ Abu Dhabi này đã đầu tư tổng cộng 394,6 triệu bảng vào Man City.

Bởi thế, nhiệm vụ của Mancini và các học trò lúc này là phải thắng, đầu tiên là giành League Cup vào ngày 28.2 tới. Danh hiệu gần đây nhất Man City cũng là League Cup vào năm 1976. Điều đó có nghĩa là đã 33 mùa, Man City không có danh hiệu nào. Tấm banner được gọi là “City Ticker” đang được các CĐV M.U treo một cách chế giễu trên khán đài Stretford End của sân Old Trafford sẽ chuyển từ con số 33 sang con số 34 nếu Man City không giành được danh hiệu nào trong mùa này. “Khát vọng của tôi là xé nát tấm banner đó ngay trong mùa này”, HLV Mancini quả quyết. Đúng, tiền nhiều để làm gì khi bị sỉ nhục kiểu thế?

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.