David James: 'Hãy cho Karius cơ hội làm lại từ đầu'

31/05/2018 10:22 GMT+7

Sau màn trình diễn tồi tệ với 2 sai lầm dẫn đến thất bại của Liverpool tại chung kết Champions League, thủ thành Loris Karius đã hứng chịu rất nhiều chỉ trích. Nhưng mới đây, cựu thủ môn tuyển Anh David James đã lên tiếng bảo vệ hậu bối của mình.

Gia nhập Liverpool từ Mainz 05 từ tháng 5.2016, Loris Karius chưa tạo được nhiều ấn tượng và chỉ bắt chính trong 16 trận ở mùa giải 2016/17. Đến mùa giải thứ 2 tại sân Anfield, cùng với sự sa sút của thủ thành Simon Mignolet, Karius được trao cơ hội nhiều hơn và trở thành một cái tên đáng tin cậy trong khung gỗ của "Lữ đoàn đỏ" khi được ra sân 33 trận trong mùa giải 2017-2018.
Mới 24 tuổi, thủ môn người Đức được người hâm mộ Liverpool và giới chuyên môn dự đoán sẽ có một tương lai tươi sáng cùng "The Kop". Thế nhưng chính anh đã đánh đổ đi tất cả những hy vọng sau đêm “kinh hoàng” ở Kiev trong trận chung kết UEFA Champions League với Real Madrid. Ở trận đấu đó, anh đã mắc lỗi trực tiếp trong 2 bàn thắng của đội bóng Hoàng gia (bàn mở tỷ số của Benzema và bàn ấn định chiến thắng của Gareth Bale).
Sau trận đấu, Karius trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận và đứng trước nguy cơ chia tay Liverpool ngay trong mùa Hè này. Hiểu được những gì người đàn em đang nếm trải, mới đây, cựu thủ thành Liverpool cũng như tuyển Anh David James đã lên tiếng bênh vực Karius trên Daily Mirror.
James lên tiếng bảo vệ người đàn em ở Liverpool AFP
“Loris là một thủ môn tài năng, tôi nhận ra điều đó trong những lần xem Liverpool thi đấu. Tôi nghĩ bi kịch tại Kiev vừa qua chỉ là một tai nạn khi cậu ấy lần đầu tiên bắt chính trong một trận chung kết quan trọng đến thế. Là một thủ môn, bạn nên hiểu họ luôn chịu một áp lực khủng khiếp khi sau lưng họ là mành lưới của đội nhà. Chưa kể Real Madrid là đội bóng kinh nghiệm, họ biết cách không cho đối phương cảm giác chơi bóng thoải mái nhất.
Qua đây, tôi cũng kêu gọi tất cả hãy ngừng ‘ném đá’ và mở rộng vòng tay tạo cơ hội cho cậu ấy làm lại từ đầu, đoái công chuộc tội. Ai cũng có lúc sai lầm, quan trọng là nhìn nhận và không bao giờ tái phạm”, James nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.