David Moyes chính thức kế vị HLV Ferguson

10/05/2013 03:40 GMT+7

Cho đến tối qua, CLB Everton đã xác nhận HLV David Moyes chính thức ra đi vào cuối mùa giải, và điểm đến không đâu khác là M.U.

Cho đến tối qua, CLB Everton đã xác nhận HLV David Moyes chính thức ra đi vào cuối mùa giải, và điểm đến không đâu khác là M.U.

HLV Moyes được đích thân HLV Ferguson - vừa tuyên bố nghỉ hưu - tiến cử thay thế mình dẫn dắt CLB M.U ở chặng đường sắp tới. Quyết định chọn HLV Moyes cũng đã được Ban lãnh đạo M.U thông qua từ hồi tháng 2 năm nay. Chính vì vậy, ngay sau khi HLV Ferguson thông báo nghỉ hưu, phía M.U lập tức xúc tiến nhanh việc đàm phán với HLV Moyes. Mọi thương thảo nhanh chóng hoàn tất sau khi HLV Moyes thuyết phục được phía Everton chấp nhận cho mình ra đi sau 11 năm gắn bó. Báo chí Anh tiết lộ, HLV Moyes ký hợp đồng với M.U có thời hạn 6 năm kèm mức lương không được tiết lộ nhưng chắc chắn cao hơn mức 4 triệu bảng/năm đang nhận hiện nay. Ông Moyes đồng thời cũng sẽ đem theo 2 học trò ruột của mình từ Everton về gia nhập M.U, đó là Phil Neville nhưng sẽ làm trợ lý cho ông, còn hậu vệ cánh Leighton Baines (giá chuyển nhượng 15 triệu bảng) để củng cố cánh trái của M.U.

Đích thân HLV Ferguson (trái) chọn HLV Moyes (phải) thay thế mình ở M.U
Đích thân HLV Ferguson (trái) chọn HLV Moyes (phải) thay thế mình ở M.U - Ảnh: Reuters 

Việc chọn HLV Moyes của M.U tạo ra nhiều tranh cãi. Một số ý kiến nghi ngờ khả năng thành công của ông Moyes tại sân Old Trafford, vì chưa có thành tích gì nổi bật trong 11 năm dẫn dắt Everton (cao nhất là đứng hạng tư mùa 2005 dự vòng loại Champions League, và á quân FA Cup mùa 2009). Tuy nhiên, phần còn lại thì tin tưởng đây là sự lựa chọn thích hợp của “Quỷ đỏ”. HLV Moyes được xem có tầm nhìn và quan điểm tương tự HLV Ferguson, cũng như luôn biết cách tạo ra sự cân bằng trong nội bộ đội bóng, ít khi chi tiêu mua sắm cầu thủ quá tay nên rất phù hợp với chiến lược tài chính của M.U.

Giang Lao

>> Chia tay tượng đài Ferguson
>> Alex Ferguson: "Máy sấy tóc" và bàn tay run
>> HLV Ferguson sợ M.U tự mãn
>> HLV Benitez đả kích HLV Ferguson
>> HLV Ferguson: M.U đã sẵn sàng tiếp Real Madrid
>> HLV Ferguson cảnh báo trọng tài Webb về Suarez
>> HLV Ferguson và Mancini cùng nổi nóng với trọng tài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.