David Moyes có thể phục hưng nổi West Ham?

16/12/2017 09:30 GMT+7

Hai trận giữ sạch lưới liên tục cùng chiến thắng trước Chelsea tại vòng đấu vừa qua khiến sự tự tin đã trở lại với các cầu thủ West Ham.

Những từ gắn liền với West Ham gần đây nhất là "tổ chức phòng ngự" và "điêu luyện". Dưới thời hoàng kim của kỷ nguyên Slaven Bilic, "Hammers" thiếu cả hai điều đó. Đó chính là nhờ 4 điểm có được cùng với mành lưới sạch trơn sau hai trận đấu gặp hàng khủng Chelsea và Arsenal. Một dấu hiệu tích cực đã hiện ra.
David Moyes dường như đã làm cho West Ham hồi phục. Trận hòa 0-0 với Arsenal ở lượt đấu giữa tuần vừa rồi là 90 phút trình diễn của hàng phòng ngự chắc chắn, thứ mà đội bóng nào cũng cần chứ không riêng gì West Ham. Người hâm mộ có thể không hài lòng về số lần sút cầu môn nhưng kết quả mới quan trọng. Mặc dù dấu hiệu lạc quan đã xuất hiện nhưng thực tế, câu lạc bộ vẫn đứng ở vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh và cần phải duy trì phong độ này trong trận gặp Stoke City vào tối nay 16.12 (giờ VN).
Trận hòa với Arsenal là màn trình diễn hay nhất của hàng thủ West Ham (áo đỏ) AFP
Điều ấn tượng nhất trong trận hòa với Arsenal là làm thế nào West Ham hạn chế được sức tấn công của câu lạc bộ ở phía Bắc London? Các con số đã nói lên tất cả: Hàng thủ vững chắc hạn chế thành công đến 78,6% những pha lên bóng của Alexis Sanchez. Sau 21 lần lên tham gia tấn công bất thành, ngôi sao người Chile bị thay ra ở phút 82.
Arsenal vẫn thống trị trận đấu đó, họ kiểm soát bóng rất nhiều và tung ra đến 22 cú sút nhưng bàn thắng vẫn không có bởi chỉ có 3 trong số 22 cú sút đó trúng mục tiêu. West Ham đã khóa chặt các mũi nhọn từ ngoài vòng cấm địa của mình và họ hoàn toàn xứng đáng với 1 điểm có được sau khi bắt chết những Sanchez, Mesut Ozil, Olivier Giroud và Alexandre Lacazette.
Cresswell đang thủ lĩnh hàng phòng ngự của Hammer AFP
Sự vững chắc của hàng thủ West Ham có đóng góp lớn của Aaron Cresswell, hậu vệ chơi bên trái hàng thủ 3 người trong sơ đồ chiến thuật của Moyes. Nhờ vậy, cầu thủ trẻ Arthur Masuaku có thêm cơ hội tham gia tấn công bên hành lang trái, thỏa sức tung các đường chuyền độc vào vòng cấm địa đối phương bởi phía sau đã có Cresswell lo bọc lót cực tốt. Hệ thống phòng ngự mới này đang hoạt động hiệu quả để biến "Hammer" thành một đội lỳ lợm.
Cresswell nói với tờ Evening Standard: "Tôi chưa bao giờ chơi ở vị trí đó trước đây nhưng kể từ trận thua Manchester City 1-2, tôi buộc vào đảm nhiệm vị trí này bởi đang thiếu người. Tôi sẽ chơi ở mọi vị trí miễn sao giúp đội bóng có được nhiều điểm. Cách chúng tôi bố trí lại đội hình này giúp Arthur Masuaku chơi được thứ anh ấy thích nhất là tấn công".
Hệ thống phòng ngự mới này đã giúp West Ham United chơi tự tin hơn và an toàn hơn trong tình hình họ sắp phải đá 5 trận trong 11 ngày tới.
Nửa dưới của bảng xếp hạng Premier League đang rất chật chội, West Ham đang hơn đội cuối bảng 2 điểm và ít hơn chỉ 4 điểm so với CLB đứng thứ 11 (Southampton), vị trí này chính là mục tiêu của ban lãnh đạo. West Ham rõ ràng không nằm trong khu vực xuống hạng khi lễ Giáng sinh về và đây chính là thời điểm để cựu huấn luyện viên của Manchester United làm người hâm mộ yên tâm.
Lịch thi đấu 5 trận trong 11 ngày tới của West Ham (giờ VN)
Arsenal - West Ham (2g45 20.12, League Cup)
West Ham - Newcastle (22g 23.12, Premier League)
Bournemouth - West Ham (22g 26.12, Premier League)
Tottenham - West Ham (22g 30.12, Premier League)
West Ham - West Brom (22g 1.1.2018, Premier League)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.