David Moyes đau đầu với bài toán lực lượng của M.U

29/10/2013 16:25 GMT+7

(TNO) Với khá nhiều cầu thủ trụ cột trong đội hình chuẩn bị hết hạn hợp đồng, huấn luyện viên (HLV) David Moyes sẽ phải tìm lời giải cho bài toán lực lượng của Manchester United (M.U) trong thời gian tới.

(TNO) Với khá nhiều cầu thủ trụ cột trong đội hình chuẩn bị hết hạn hợp đồng, huấn luyện viên (HLV) David Moyes sẽ phải tìm lời giải cho bài toán lực lượng của Manchester United (M.U) trong thời gian tới.

>> Rooney giúp M.U lội ngược dòng ngoạn mục
>> HLV Ferguson từ chối trở lại làm HLV M.U
>> HLV David Moyes: M.U không có đủ những cầu thủ tốt

David Moyes đau đầu với bài toán lực lượng của M.U-1
HLV David Moyes đang phải chịu áp lực lớn - Ảnh: Sport Mail

Ở mùa giải này, M.U dưới sự dẫn dắt của HLV Moyes đã có khởi đầu tệ nhất trong vòng hơn 20 qua. Hiện đội bóng chủ sân Old Trafford đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng Premier League với 14 điểm sau 9 vòng đấu, kém đội đầu bảng Arsenal 6 điểm.

Kết quả kém cỏi này một phần là do lực lượng của M.U không còn mạnh như trước. Trong mùa hè vừa qua, HLV Moyes chỉ mang về được 1 tân binh duy nhất là tiền vệ Marouane Fellaini, trong khi các trụ cột lại sa sút phong độ.

Trong đội hình của M.U hiện nay, Fabio, Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Patrice Evra, Michael Carrick và Ryan Giggs là những cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này.

Theo Sport Mail, Fabio hầu như không còn cơ hội trong việc gia hạn hợp đồng. Bởi từ đầu mùa giải đến nay, hậu vệ người Brazil mới chỉ có 1 lần được ra sân trong đội hình xuất phát. Bản thân Fabio cũng cho biết: "Tôi nghĩ rằng đã đến lúc tôi rời khỏi M.U. Có thể là trong kỳ chuyển nhượng mùa đông hoặc khi mùa giải kết thúc".

Trong khi đó, 5 cầu thủ còn lại đều đã trên 30 tuổi và phong độ cũng không còn như xưa. Trong số này, Giggs sẽ tròn 40 tuổi trong khoảng 1 tháng nữa và có thể sẽ trở thành một thành viên của ban huấn luyện.

David Moyes đau đầu với bài toán lực lượng của M.U-2
Ferdinand rất hay mắc sai lầm do đã lớn tuổi - Ảnh: AFP

Ferdinand, người chuẩn bị bước vào tuổi 35, đã liên tục mắc sai lầm trong những trận đầu mùa. Anh để cho Daniel Sturridge ghi bàn duy nhất cho Liverpool, liên tục bị Sergio Aguero qua mặt trong trận derby thành Manchester và kể từ sau trận đấu với West Brom thì vắng mặt do chấn thương.

Tương tự, đội trưởng Vidic cũng mắc những sai lầm đáng trách trong các trận đấu với Shakhtar Donetsk và Sunderland. Với đội phó Evra, tương lai của anh bị đe dọa khi trong mùa hè vừa qua, M.U tỏ ra rất quyết tâm theo đuổi Leighton Baines và sau đó định mượn Fabio Coentrao.

Carrick cũng đã không còn ở đỉnh cao phong độ và sự có mặt của Fellaini khiến cho cơ hội ra sân của anh trở nên ít hơn.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra với HLV Moyes là gia hạn hợp đồng với ai trong số những cầu thủ nói trên. Nếu để họ ra đi thì M.U sẽ phải tốn một số tiền không nhỏ để mua về những người thay thế, đặc biệt là ở hàng thủ. Còn nếu tiếp tục sử dụng thì không yên tâm.

David Moyes đau đầu với bài toán lực lượng của M.U-3
Rooney chưa chắn sẽ gắn bó lâu dài với M.U - Ảnh: AFP

Bên cạnh đó, vấn đề của Wayne Rooney cũng sẽ khiến HLV Moyes đau đầu. Dù đã thuyết phục được chân sút này ở lại hồi mùa hè qua nhưng hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào mùa hè 2015.

Sport Mail cho biết ban lãnh đạo M.U vẫn chưa tiến hành việc đàm phán gia hạn hợp đồng với Rooney. Nếu tình trạng này kéo dài, chẳng có gì đảm bảo tiền đạo của tuyển Anh sẽ lại tiếp tục đòi ra đi trong mùa hè tới. Khi đó, cơ hội níu kéo của M.U sẽ càng trở nên khó khăn hơn bởi Rooney hoàn toàn có quyền bỏ tiền ra mua lại 1 năm hợp đồng còn lại.

Xem ra, ngoài việc tìm cách đưa M.U trở lại nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League, HLV Moyes còn rất nhiều việc phải làm.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.