David Moyes: M.U yếu hơn Man City

23/09/2013 06:30 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên của M.U David Moyes đã thừa nhận các học trò thi đấu dưới phong độ sau thất bại đậm 1-4 trên sân Etihad của Man City.

(TNO) Huấn luyện viên của M.U David Moyes đã thừa nhận các học trò thi đấu dưới phong độ sau thất bại đậm 1-4 trên sân Etihad của Man City. 

>> Vắng Van Persie, M.U thua đậm trong trận derby thành Manchester
>> HLV David Moyes: Đang có một âm mưu chống lại M.U!
>> Điểm trừ đầu tiên cho David Moyes


HLV David Moyes ôm mặt sau thất bại đậm của M.U trong trận derby thành Manchester - Ảnh: Reuters 

Thi đấu bế tắc trong suốt gần 90 phút, M.U đã phải trả giá bằng thất bại đau đớn 1-4. Sergio Aguero đã tỏa sáng với cú đúp, 2 bàn còn lại của Man City được ghi do công của Yaya Toure và Samir Nasri. Bàn thắng duy nhất của M.U được ghi do công của Rooney.

M.U đã không chơi tốt. Ngược lại, Man City là đội bóng tốt hơn. Họ đã chơi hay hơn hẳn chúng tôi và giành chiến thắng xứng đáng
HLV David Moyes (M.U)
"Chúng tôi đã có thể bắt đầu trận đấu tốt hơn, nhưng tôi phải nói là điều đó thực sự rất khó khăn. M.U đã không chơi tốt. Ngược lại, Man City là đội bóng tốt hơn. Họ chơi nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc. Mọi chuyện đã thay đổi khi Man City có được bàn thắng thứ 2. Họ đã chơi tốt hơn trong hiệp 2.

Họ đã chơi hay hơn hẳn chúng tôi và giành chiến thắng xứng đáng. Nhưng đó là chuyện bình thường trong bóng đá. M.U sẽ sớm quên đi thất bại này để giành chiến thắng trong các trận kế tiếp. Mùa giải mới chỉ bắt đầu và chúng tôi sẽ phải cố gắng hơn nữa", HLV Moyes phát biểu trên Sky Sports.

Thừa nhận M.U yếu thế hơn Man City, nhưng ông Moyes vẫn cố vớt vát: "M.U không muốn phải nhận thất bại dù đó là trận derby Manchester hay bất cứ một trận nào khác. Kết quả đó thật đáng xấu hổ và càng thất vọng hơn khi bạn muốn chiến đấu vì người hâm mộ. Song, dù sao tôi vẫn cảm thấy cách xếp lịch thi đấu của Ban tổ chức Premier League có vấn đề...".

Thất bại trước Man City chính là thất bại thứ 2 của thầy trò HLV David Moyes tại mùa giải năm nay. Trước đó, M.U đã gục ngã tại Anfield trước Liverpool. Trước đó nữa, M.U đã bị Chelsea cầm hòa 0-0 ngay tại sân Old Trafford.

 
Van Persie (dấu tròn đỏ) phải làm khán giả trong trận derby - Ảnh: Reuters

Chân sút người Hà Lan Robin Van Persie chỉ ngồi làm khán giả trong trận derby thành Manchester vừa qua và sự vắng mặt của anh chính là một trong những lý do khiến cho M.U thua đậm.

"Chúng tôi nghĩ rằng Van Persie vẫn ổn, nhưng không thực sự sẵn sàng cho trận đấu. Chúng tôi đã cố gắng tạo mọi cơ hội, mọi điều kiện để cậu ấy ra sân đêm qua, nhưng không thành. Chấn thương (háng) sẽ khiến cậu ấy vắng mặt vài ngày tới. Tuy nhiên, Van Persie có thể trở lại vào thứ tư hoặc muộn nhất là cuối tuần tới", HLV Moyes nói.

Sẵn đó, chiến lược gia người Scotland đã dành những lời nhận xét tốt đẹp cho Wayne Rooney: “Những gì tôi muốn nói là Rooney đã thi đấu rất tuyệt vời ở trận gặp Man City. Cậu ấy không đáng phải nhận thất bại như vậy”.

Thất bại trong trận derby thành Manchester đã khiến M.U rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng và kém đội dẫn đầu Arsenal đến 5 điểm.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.