David Villa trở lại và ghi bàn

21/08/2012 03:05 GMT+7

8 tháng ngồi bó gối vì chấn thương gãy chân khiến bỏ lỡ phần cuối mùa giải trước và cả VCK Euro, nhưng chân sút David Villa đã trở lại và ghi bàn cho Barcelona.

8 tháng ngồi bó gối vì chấn thương gãy chân khiến bỏ lỡ phần cuối mùa giải trước và cả VCK Euro, nhưng chân sút David Villa đã trở lại và ghi bàn cho Barcelona.

Rạng sáng qua, Villa ghi bàn ấn định tỷ số 5-1 cho Barca ở phút 84 từ pha phối hợp bật tường đẹp mắt với Iniesta trong trận thắng Real Sociedad trên sân nhà ở ngày mở màn mùa giải mới La Liga, sau khi Puyol (phút thứ 4), Messi (ghi cú đúp ở phút 11 và 16) cùng 1 bàn của Pedro (phút 41) đã sớm an bài kết quả trận đấu từ trong hiệp 1. Phía Sociedad gỡ 1 bàn danh dự do Gonzalo Castro ghi phút thứ 9. Tuy nhiên, với Villa, đây là bàn thắng rất quan trọng trong sự nghiệp của anh. Bởi như tiền đạo này cho biết trong thời gian chấn thương anh có lúc rất bi quan, nhất là khi báo chí Tây Ban Nha từng gợi ý Barca nên bán Villa.

 Nỗ lực của David Villa đã được đền đáp xứng đáng
Nỗ lực của David Villa đã được đền đáp xứng đáng - Ảnh: AFP

Mặc dù vậy, sự kiên nhẫn, động lực từ gia đình, bạn bè và nhất là được các chuyên gia của Barca giúp đỡ tích cực đã giúp Villa vượt khó để trở lại. Sau khi ghi bàn, và dù chỉ ra sân từ băng ghế dự bị (thay Pedro đá khoảng 15 phút cuối), Villa đã kịp lấy lại niềm tin để gửi lời cảm ơn của mình qua thông điệp: “Tôi không thể làm được nếu không có các bạn”, cùng bên dưới là bức ảnh gia đình của anh gồm vợ và các con.

Được biết, người vui nhất chính là HLV Vilanova, khi xem sự trở lại của Villa giống như một bản hợp đồng mới đầy chất lượng bổ sung hoàn hảo vào lối chơi của Barca. Bên cạnh đó, Barca còn có thêm 2 tân binh khác là hậu vệ cánh Jordi Alba và tiền vệ trụ Alex Song từ Arsenal, đã chính thức phát lời cảnh báo đến kình địch Real Madrid (chỉ hòa Valencia 1-1 ở trận ra quân) trong cuộc đua vô địch mùa này.

Real có vẻ như chưa bắt nhịp với mùa giải mới. Ở trận đấu với Valencia, Higuain dù sớm giúp Real dẫn trước 1-0 từ phút thứ 10 cùng lợi thế sân nhà, nhưng đội quân của HLV Jose Mourinho vẫn không thể hiện được sức mạnh như mùa trước, nhất là mỗi khi siêu sao Ronaldo chơi thiếu cảm hứng và rốt cuộc để đối phương gỡ hòa ở cuối hiệp 1 (Jonas ghi phút 42). Real còn gặp thiệt hại nặng khi pha va chạm giữa thủ môn Casillas và trung vệ Pepe dẫn đến bàn thua, khiến Pepe phải nhập viện để kiểm tra chấn thương ở đầu có khả năng nghỉ một vài trận.

Giữa tuần này, Real hành quân đến sân Nou Camp gặp Barca trong trận lượt đi tranh Siêu cúp TBN. Nhưng với phong độ này, xem ra Real khó lòng tìm được một kết quả có lợi, và đó cũng sẽ là áp lực lớn cho thầy trò HLV Mourinho. Các kết quả khác, Athletic Bilbao dù cố gắng gỡ hòa 3-3 từ chỗ bị dẫn trước 3-0 nhưng cuối cùng vẫn thua đậm Real Betis 3-5; và đội gây nhiều bất ngờ ở mùa trước là Levante hòa Atletico Madrid 1-1.

Giang Lao

>> Barcelona đại thắng, Real Madrid bị cầm hòa
>> Arsenal mất Alex Song vào tay Barcelona
>> Không vô địch La Liga, Barcelona vẫn có lãi kỷ lục
>> Sao khiêu dâm tán dương cựu chủ tịch Barcelona
>> Seydou Keita rời Barcelona sang Trung Quốc
>> Barcelona vô địch cúp Nhà Vua Tây Ban Nha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.