Đè bẹp Arsenal, Man City đăng quang ở Cúp Liên đoàn Anh

26/02/2018 06:48 GMT+7

HLV Pep Guardiola đã có danh hiệu đầu tiên tại Anh sau khi Manchester City (Man City) giành chiến thắng 3-0 trước Arsenal trong trận chung kết Cúp Liên đoàn.

Trận chung kết Cúp Liên đoàn giữa Arsenal và Man City diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (26.2, giờ Việt Nam) là lần đầu tiên hai đội gặp nhau trong một trận chung kết. Tuy nhiên, cuộc đối đầu này không hấp dẫn như mong đợi khi thế trận một chiều nghiêng về phía đội bóng nhà giàu thành Manchester.

tin liên quan

Arsenal - Man City: Đại chiến trên đỉnh vinh quang
Carabao Cup không phải là giải đấu quan trọng nhất ở nước Anh nhưng cả Arsenal lẫn Man City đều tỏ ra rất quyết tâm trong việc chinh phục danh hiệu đầu tiên của mùa giải.
Man City làm chủ thế trận ngay từ sau tiếng còi khai cuộc và mở tỷ số ở phút 18 nhờ công của Sergio Aguero. Ưu thế dẫn 1-0 được các học trò của HLV Pep Guardiola duy trì cho đến hết hiệp 1.
Arsenal có phần vùng lên ở đầu hiệp 2 nhưng bàn thắng của Vincent Kompany ở phút 58 đã khiến cho tinh thần của các học trò HLV Arsene Wenger bị đánh gục. Không chỉ vậy, chỉ sau đó 7 phút, David Silva ghi tên mình lên bảng tỷ số, giúp cho Man City thi đấu thong thả trong khoảng thời gian còn lại.
Aguero ghi bàn mở ra chiến thắng cho Man City Reuters
Những nỗ lực của Arsenal nhằm tìm kiếm một bàn thắng danh dự cũng không thành công và người hâm mộ họ đã bỏ về sớm khiến cho các khán đài sân Wembley chỉ còn lại màu xanh của Man City.
Sau khi trắng tay trong mùa giải đầu tiên với Man City, giờ đây HLV Guardiola đã có danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp làm HLV tại Anh. Đây cũng là chiếc cúp thứ 19 mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha có được (trong đó 11 danh hiệu giành được cùng với Barcelona và 7 danh hiệu có trong khoảng thời gian dẫn dắt Bayern Munich).
HLV Guardiola đã có danh hiệu đầu tiên tại Anh Reuters
"Đây là danh hiệu rất quan trọng. Xin chúc mừng đội bóng cùng người hâm mộ. Đây là chiếc cúp dành cho họ chứ không phải cho tôi. Trong hiệp 1, chúng tôi đã thi đấu không tốt nhưng mọi chuyện đã được cải thiện trong hiệp 2", Reuters dẫn lời HLV Guardiola.
Trong khi đó, Arsenal lập kỉ lục buồn khi thua trong 6 trận chung kết Cúp Liên đoàn. Đây cũng là danh hiệu duy nhất mà HLV Arsene Wenger còn thiếu trong 22 năm dẫn dắt Arsenal.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.