Đè bẹp Aston Villa, M.U đăng quang sớm!

23/04/2013 05:11 GMT+7

* Van Persie: Tôi đã phải chờ đợi quá lâu cho danh hiệu đầu tiên!(TNO) Cú hattrick của Van Persie vào lưới Aston Villa vào rạng sáng 23.4 đã đưa anh lên chiếm vị trí đầu cuộc đua danh hiệu vua phá lưới Premier League 2012-2013 nhưng quan trọng hơn, giúp Manchester United đăng quang giải Ngoại hạng Anh sớm đến bốn vòng đấu.

* Van Persie: Tôi đã phải chờ đợi quá lâu cho danh hiệu đầu tiên!

(TNO) Cú hattrick của Van Persie vào lưới Aston Villa vào rạng sáng 23.4 đã đưa anh lên chiếm vị trí đầu cuộc đua danh hiệu vua phá lưới Premier League 2012-2013 nhưng quan trọng hơn, giúp Manchester United (M.U) đăng quang giải Ngoại hạng Anh sớm đến bốn vòng đấu.

>> M.U lập lại trật tự
>> Van Persie tỏa sáng, M.U nhẹ nhàng giành 3 điểm
>> M.U có 26 triệu fan hâm mộ ở Việt Nam

 
Manchester United vô địch Premier League lần thứ 20 - Ảnh: Reuters

Chỉ cần đánh bại Aston Villa, M.U sẽ chính thức phế truất ngôi vương của kình địch Man City. Chính quyết tâm này đã khiến các cầu thủ M.U đã tràn lên ngay tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Phút thứ 2 của trận đấu chân sút người Hà Lan Van Persie đã có mặt kịp thời sau đường chuyền của Ryan Giggs mở tỷ số cho đội chủ nhà.

M.U tiếp tục thể hiện sự lấn lướt khi liên tiếp tạo ra được những cơ hội ăn bàn. Phút thứ 12, tỷ số đã là 2-0 cho "Quỷ đỏ". Từ đường chuyền bóng của Rooney, Van Persie tung cú vô lê cực nhanh không cho thủ thành Brad Guzan cơ hội nào cản phá.

Bị dẫn bàn, các cầu thủ Aston Villa cũng có những pha tấn công khá nguy hiểm, những tình huống nguy hiểm vẫn được đội khách tạo ra nhưng Weimann, Benteke vẫn không thể tận dụng được.

Các cầu thủ đội khách mải mê tấn công đã quên mất nhiệm vụ phòng ngự, từ một pha phản công nhanh, Ryan Giggs tiếp tục có đường chuyền thuận lợi cho Van Persie, trong tư thế trống trải, tiền đạo người Hà Lan đã hoàn tất cú hattrick cực kỳ ấn tượng.

Cú hattrick vào lưới Aston Villa đã nâng tổng số bàn thắng của Van Persie tại Premier League cho M.U lên con số 24 và qua đó, đưa anh qua mặt tiền đạo Luis Suarez của Liverpool (23 bàn) trong cuộc đua cho danh hiệu vua phá lưới mùa giải này.


Van Persie đã vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League 2012-2013 - Ảnh: Reuters

Bước sang hiệp 2 cả M.U và Aston Villa đều có những cơ hội của riêng mình nhưng đều không có bàn thắng nào được ghi.

Giành chiến thắng với tỷ số 3-0 ngay trên sân nhà, "Quỷ đỏ" chính thức có được chức vô địch lần thứ 20 trong lịch sử. Hiện tại, M.U đang có 84 điểm, hơn đội xếp sau Man City 16 điểm và mặc dù đội bóng cùng thành phố Manchester đá ít hơn 1 trận.

* Van Persie: Tôi đã phải chờ đợi quá lâu cho danh hiệu đầu tiên!

Robin Van Persie tỏ ra hết sức phấn khích sau khi lập cú hattrick để đưa M.U đăng quang sớm. Dù đã đến nước Anh gần chục năm nay, nhưng đây mới chỉ là lần đầu tiên Van Persie vô địch Premier League

“Tôi đã phải chờ đợi quá lâu cho danh hiệu đầu tiên. Đó là một cảm giác vô cùng tuyệt vời. Chúng tôi là một tập thể vững mạnh với các cá nhân xuất sắc.

Nếu bạn nhìn vào từng cầu thủ một, bạn sẽ hiểu rằng chức vô địch này dành cho tất cả mọi người trong số họ… các nhân viên, các huấn luyện viên và các cầu thủ. Tất cả mọi người. Đó là danh hiệu thứ 20 của chúng tôi, nó hoàn toàn xứng đáng.

Việc ai ghi bàn không phải là điều quan trọng, quan trọng là chúng tôi đã giành chiến thắng. Thật tuyệt vời khi ghi được bàn thắng sớm, một chiến thắng vĩ đại trong một ngày đặc biệt của bóng đá”.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.