Đè bẹp Lyon, PSG đoạt Siêu cúp Pháp

07/08/2016 06:23 GMT+7

Paris Saint-Germain (PSG) tiếp tục thăng hoa dưới thời tân HLV Unai Emery bằng trận thắng đậm 4-1 trước Lyon ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay (7.8, giờ VN) để lần thứ 4 liên tiếp đoạt Siêu cúp Pháp.

Trận Siêu cúp Pháp năm nay được tổ chức ở sân Worthersee (Klagenfurt, Áo). Đây được xem là trận đấu “thuốc thử” đầu tiên ở mặt trận chính thức cho tài cầm quân của tân HLV Emery khi PSG không còn Zlatan Ibrahimovic (người gia nhập Manchester United) và thiếu vắng hàng loạt trụ cột như chân sút Edinson Cavani, trung vệ Thiago Silva (đều bị chấn thương).

Tuy nhiên, với một số điều chỉnh của Emery, PSG không hề suy giảm sức mạnh với những gương mặt mới trên hàng công, đặc biệt là tân binh Hatem Ben Arfa.

tin liên quan

PSG đè bẹp hiện tượng Leicester
Dù biết trận thua 0-4 trước Paris Saint Germain (PSG) chỉ là một trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới, thế nhưng, Leicester City sẽ có rất nhiều việc phải làm trước mắt.

Lyon khởi đầu tốt hơn khi Nabil Fekir sút tung lưới thủ thành Kevin Trapp ngay ở phút thứ 4 nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Sau tình huống đó, cuộc chơi hoàn toàn thuộc về PSG. Sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 của HLV Emery vừa thành công ở các giải đấu giao hữu tiếp tục để lại dấu ấn, đặc biệt là các pha lên bóng ở cánh trái nhờ tốc độ và sự cơ động của Di Maria và Ben Arfa.

Ben Arfa (trái) đang hòa nhập khá tốt trong đội hình PSG AFP

PSG chỉ cần 35 phút để dập tắt hy vọng của Lyon với 3 bàn thắng được ghi. Nhà vô địch Ligue 1 sớm có bàn mở tỉ số ở phút thứ 9 với cú volley cận thành của Javier Pastore sau đường tạt bóng loại bỏ hàng thủ Lyon của hậu vệ trái Layvin Kurzawa. Phút 20, cũng xuất phát từ cánh trái, Di Maria để lại dấu giày bằng pha kiến tạo để Lucas Moura đệm bóng ở cự ly gần nhân đôi cách biệt cho PSG.

Hy vọng lật ngược tình thế của đội quân HLV Bruno Genesio bị dập tắt 15 phút sau đó khi tân binh Ben Arfa có pha xử lý bóng kỹ thuật trong vòng cấm địa trước khi tung cú sút chân trái hạ gục thủ thành Anthony Lopes.

Cuộc đấu được an bài khi hiệp 2 mới trôi đi 9 phút và lần này Kurzawa là người lập công, nâng cách biệt lên 4 bàn cho PSG. Trong khi đó, dù đã có những dấu hiệu tích cực trong các pha tấn công nhưng Lyon cũng chỉ kịp ghi bàn thắng danh dự ở những phút cuối với pha dứt điểm của Corentin Tolisso.

Tân HLV Emery được hứa hẹn sẽ đưa PSG làm bá chủ châu Âu sau khởi đầu để lại nhiều dấu ấn trong lối chơi Reuters

Chiến thắng đậm 4-1 trước Lyon đánh dấu sự chuyển giao suôn sẻ của PSG từ người tiền nhiệm Laurent Blanc sang Emery. Tham vọng bá chủ châu Âu ít nhiều được nhen nhóm sau khi PSG đã có những khởi đầu đầy ấn tượng dưới thời Emery sau khi đánh bại Inter, Real Madrid và Leicester City ở các trận giao hữu vừa qua.

Sự tỏa sáng của Di Maria và Ben Arfa cũng phần nào giúp nhà cầm quân Tây Ban Nha xua tan những hoài nghi về sự hiệu quả của hàng tiền đạo khi không còn “cỗ máy” ghi bàn Ibrahimovic. Và với những gì đã thể hiện, PSG dường như đã gửi thông điệp hướng đến việc tiếp tục “quét sạch” các danh hiệu bóng đá Pháp và ngôi vô địch Ligue 1 lần thứ 5 liên tiếp. PSG sẽ khởi đầu hành trình bảo vệ chức vô địch ở Ligue 1 với trận khai mạc mùa giải trên sân Bastia vào ngày 13.8 tới.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.