Đè bẹp Roma, Juventus giữ vững ngôi đầu

23/04/2012 04:10 GMT+7

(TNO) Giành chiến thắng 4-0 trước Roma trong trận đấu muộn nhất vòng 34 Serie A diễn ra rạng sáng 23.4 (giờ VN), Juventus tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 71 điểm, hơn Milan 3 điểm.

(TNO) Giành chiến thắng 4-0 trước Roma trong trận đấu muộn nhất vòng 34 Serie A diễn ra rạng sáng 23.4 (giờ VN), Juventus tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 71 điểm, hơn Milan 3 điểm.

>> Milan sẩy chân trước Bologna
>> Vượt qua sức ép, Juve tái lập trật tự
>> Thắng nhọc nhằn, Milan trở lại đỉnh


Vidal (phải) lập cú đúp giúp Juve dẫn trước 2-0 chỉ sau 8 phút thi đấu - Ảnh: AFP

Trước khi bước vào cuộc đối đầu với Roma, Juventus đã đón nhận thông tin rất vui khi Milan bất ngờ bị Bologna cầm chân với tỷ số 1-1.

Dù phải đối đầu với Roma, đội bóng đang cần điểm trong cuộc chạy đua giành một suất dự Champions League nhưng “Lão phu nhân” vẫn được đánh giá cao hơn. Bởi phong độ của Juve trong thời gian gần đây là rất tốt (thắng 5/6 trận).

Roma cũng đang gặp khó khăn về nhân sự khi một số cầu thủ quan trọng không thể ra sân do chấn thương. HLV Luis Enrique đã buộc phải sử dụng tiền vệ Daniele De Rossi ở vị trí trung vệ. 

Nhận thấy điểm yếu ở hàng thủ đối phương, đội chủ sân Juventus Arena tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Màn tấn công phủ đầu đó đã có hiệu quả khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 8 phút, lưới của Roma đã rung lên hai lần. Tiền vệ Arturo Vidal là người ghi cả hai bàn thắng cho Juve bằng những cú sút quyết đoán.

Không chỉ vậy, phút 29, thủ môn Maarten Stekelenburg còn bị truất quyền thi đấu sau khi phạm lỗi với một cầu thủ Juve trong vùng cấm địa. Andrea Pirlo thực hiện thành công quả đá phạt 11m, nâng tỷ số lên thành 3-0 cho đội chủ nhà.


Các cầu thủ Roma đã có một trận đấu đáng quên - Ảnh: Reuters

Bàn thắng đó cộng với chiếc thẻ đỏ dành cho Stekelenburg xem như đã chấm dứt hy vọng có điểm của Roma trong trận đấu này. Do vậy, bàn thắng mà Claudio Marchisio ghi cho Juventus ở đầu hiệp 2 đến như một lẽ tất nhiên.

Với chiến thắng này, Juventus đã có 71 điểm và tràn trề hy vọng giành chức vô địch mùa giải này. Sau khi vượt qua “hành trình giông bão” với một loạt đối thủ khó chơi như Fiorentina, Inter, Napoli, Palermo, Lazio, giờ đây con đường đến với danh hiệu Scudetto đã dễ dàng hơn rất nhiều.

Trong năm trận đấu còn lại của mùa giải này, đội bóng thành Turin chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ là Cesena, Novara, Lecce, Cagliari và Atalanta. Nếu không có gì bất ngờ thì Juve hoàn toàn có thể kết thúc mùa giải này với danh hiệu vô địch cùng thành tích bất bại.

Trong khi đó, thất bại này khiến Roma giậm chân tại chỗ với 50 điểm, kém Lazio, đội hiện đang tạm giữ suất dự Champions League cuối cùng 5 điểm. 

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.