Đè bẹp Ý, Tây Ban Nha đặt 1 chân vào vòng chung kết World Cup 2018

03/09/2017 09:00 GMT+7

Chiến thắng 3-0 trước tuyển Ý giúp Tây Ban Nha chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua giành vé dự World Cup 2018 tại bảng G vòng loại khu vực châu Âu.

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay, Isco là ngôi sao tỏa sáng giúp Tây Ban Nha có trận thắng tưng bừng trước kình địch tại bảng G là tuyển Ý. Pha đá phạt thành bàn ở phút 13 cùng với cú sút xa ở cuối hiệp 1 của tiền vệ đang khoác áo Real Madrid đã giúp cho đội bóng xứ sở đấu bò tót hoàn toàn chiếm thế chủ động trước khi tiền đạo vào thay người là Alvaro Morata ấn định chiến thắng ở phút 77.
"Isco đã có một trận đấu tuyệt vời, tương tự như các đồng đội của mình. Anh ấy đã mở ra thế trận có lợi cho chúng tôi bằng 2 bàn thắng", AFP dẫn lời HLV Julen Lopetegui.

tin liên quan

Tây Ban Nha - Ý: Quyết đấu vì ngôi đầu bảng
Cuộc chiến giành ngôi đầu bảng giữa Tây Ban Nha và Ý ngày càng trở nên khốc liệt và sẽ đạt đến đỉnh điểm vào lúc 1 giờ 45 ngày 3.9 (theo giờ VN) khi họ giáp mặt nhau tại sân Bernabeu ở Madrid.
Màn trình diễn xuất sắc của Isco chính là nguyên nhân khiến tuyển Ý phải nhận thất bại đầu tiên ở vòng loại một giải đấu lớn kế từ năm 2006. Chiến thắng này cũng giúp cho Tây Ban Nha độc chiếm ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu với 19 điểm, hơn đối thủ 3 điểm trong khi chỉ còn 3 trận nữa là kết thúc.
Tuyển Ý nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với việc thi đấu thêm 2 trận play-off để hy vọng góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức vào năm sau ở Nga.
Isco ghi 2 bàn cho Tây Ban Nha trong hiệp 1 AFP
"Chúng ta vừa được chứng kiến một trận đấu có sự khác biệt lớn về chất lượng đội hình giữa hai đội. Giờ đây, mục tiêu của chúng tôi là phải có mặt ở World Cup và trở nên mạnh mẽ hơn ở giải đấu đó", HLV Giampiero Ventura của tuyển Ý cho biết.
Trong trận đấu vừa qua, HLV Lopetegui của Tây Ban Nha đã tung ra sân đội hình không có tiền đạo thực thụ nào. Tuy nhiên, các pha phối hợp của đội chủ nhà vẫn tạo ra những tình huống sóng gió trước khung thành tuyển Ý.
Trong một pha tấn công ở phút 13, Leonardo Bonucci phạm lỗi với Marco Asensio trước khu vực cấm địa tuyển Ý và Isco đã mở tỷ số bằng một pha đá phạt hoàn hảo. 
Morata là người ấn định chiến thắng cho Tây Ban Nha AFP
Với lối chơi chuyền bóng ngắn và phối hợp ăn ý trong cự ly ngắn, Tây Ban Nha tiếp tục chiếm ưu thế và trước khi hiệp 1 kết thúc, họ có được bàn thắng thứ 2 nhờ cú sút xa hiểm hóc của Isco.
Ưu thế này được duy trì trong hiệp 2 và khi trận đấu còn 13 phút nữa là kết thúc, Morata kết thúc hoàn hảo một pha phản công để ấn định chiến thắng cho Tây Ban Nha.
Kết quả các trận đấu:
Bảng D: 
Georgia 1 - 1 CH Ireland
Serbia 3 - 0 Moldova
Wales 1 - 0 Áo
Bảng G:
Albania 2 - 0 Liechtenstein
Israel 0 - 1 Macedonia
Tây Ban Nha 3 - 0 Ý
Bảng I:
Phần Lan 1 - 0 Iceland
Ukraine 2 - 0 Thổ Nhĩ Kỳ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.