De Bruyne giúp Man City hạ Chelsea ngay ở Stamford Bridge

01/10/2017 07:42 GMT+7

Kevin De Bruyne đã khiến đội bóng cũ là Chelsea ôm hận khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Manchester City (Man City) giành chiến thắng 1-0 ngay tại Stamford Bridge.


Xem lại tổng hợp các trận đấu đêm qua
Cuộc đối đầu giữa Chelsea và Man City diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (1.10, giờ VN) chính là trận đấu tâm điểm của vòng 7 Premier League. Bởi trước vòng đấu này, Man City đứng đầu bảng xếp hạng với 16 điểm còn Chelsea đứng thứ 3 khi ít hơn 3 điểm.
Trong trận đấu vừa qua, Kevin De Bruyne đã khiến đội bóng cũ là Chelsea phải ôm hận khi ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng quan trọng cho Man City.

tin liên quan

Chelsea - Man City: Kiểm tra tư cách ứng viên
Chelsea và Man City, hai trong số những đại gia của Premier League, sẽ giáp mặt nhau tại sân Stamford Bridge như một cách để khởi đầu cho cuộc chiến khốc liệt giành ngôi vô địch.
De Bruyne rời Chelsea sang Wolfsburg vào năm 2014 sau khi không được tạo cơ hội ở sân Stamford Bridge. Tiền vệ người Bỉ đã tỏa sáng và sau đó trở lại Premier League khoác áo Man City. Ở đội bóng chủ sân Etihad, anh đóng vai trò quan trọng khi cùng với David Silva là những người dẫn dắt lối chơi.
Với việc Sergio Aguero không thể thi đấu vì mới bị chấn thương trong tai nạn giao thông, HLV Pep Guardiola đã bố trí sơ đồ 4-3-3 với Gabriel Jesus - Leroy Sane và Raheem Sterling trên hàng công. Họ nhận được sự hỗ trợ từ Silva và De Bruyne ở ngay phía dưới.
Trận đấu diễn ra hấp dẫn với những pha đôi công của Chelsea và Man City AFP
Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu khi Alvaro Morata có pha uy hiếp khung thành Man City bằng một cú đánh đầu. Đến phút 12, thủ môn Thibaut Courtois suýt chút nữa khiến Chelsea phải trả giá khi có đường chuyền bất cẩn để Jesus cướp được. May cho đội chủ nhà là tiền đạo người Brazil lại dứt điểm vọt xà ngang.
Tiếp đó là một loạt tình huống đôi công của hai đội. Không may cho Chelsea khi tiền đạo số 1 của họ là Morata bị chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Willian ở phút 35. Đây là một tổn thất cho "The Blues" khi tiền đạo người Tây Ban Nha đang có phong độ tốt kể từ khi chuyển đến từ Real Madrid hồi mùa hè vừa qua.
Morata bị chấn thương AFP
Dù không còn Morata trên sân nhưng Chelsea vẫn tạo ra được một số tình huống nguy hiểm với sự tham gia của Eden Hazard. Tuy nhiên, thủ môn Ederson đã thi đấu xuất sắc để cứu thua cho Man City.
Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 67 khi De Bruyne phối hợp bật tường với Jesus rồi tung ra một cú sút từ ngoài vùng cấm địa để ghi bàn. Trong 13 trận gần đây, tiền vệ người Bỉ đã có 9 bàn thắng và 4 đường chuyền thành bàn. Những con số đó đã cho thấy anh có phong độ tốt như thế nào.
Trong khi đó, trận thắng này đã giúp Man City giành lại ngôi đầu bảng từ tay đội bóng cùng thành phố là M.U khi hai đội cùng có 19 điểm nhưng Man xanh đứng số 1 nhờ hơn hiệu số bàn thắng thua.
Đây cũng là trận thắng đầu tiên trong 90 phút của HLV Guardiola trước Chelsea trong 8 lần đối đầu. Trong khi đó, cùng với trận hòa không bàn thắng với Arsenal ở vòng đấu trước, HLV Conte có lần đầu tiên cùng một đội bóng không ghi bàn trong 2 trận liên tiếp trên sân nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.