Để cho đội chót bảng cầm hòa, Sociedad vẫn vượt mặt Barcelona và Real Madrid

Nam Nguyễn
Nam Nguyễn
09/11/2019 09:15 GMT+7

Real Sociedad đã vươn lên chiếm ngồi đầu La Liga dù bị đội chót bảng Leganes cầm hòa 1-1 trên sân nhà Anoela trong trận đấu sớm của vòng 13 diễn ra sáng 9.11 (giờ VN).

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Real Sociedad không giấu giếm ý định lấn át đội khách. Tuy nhiên, việc tiền vệ đang thi đấu tuyệt hay – Martin Odegaard phải ngồi ngoài vì bị đau khiến HLV Imanol Alguacil phải sử dụng Januzaj vốn cũng vừa bình phục chấn thương.
Mặc dù Sociedad cầm bóng tới 72% trong hiệp 1 nhưng thật sự bế tắc trong việc tìm đường tới khung thành của Leganes ở trung lộ, và chỉ tung ra được 5 cú dứt điểm. Cũng phải nói rằng với đội hình 5 hậu vệ, Leganes đã gây ra rất nhiều khó khăn với lối chơi triển khai bóng từ 2 biên của đội chủ nhà, họ không ngại phạm lỗi khi cần thiết với các cầu thủ Sociedad khi lần lượt Recio và Unai Bustinza cũng nhận thẻ vàng, ngay trong hiệp 1.
Mọi chuyện khả quan hơn với Real Sociedad trong hiệp 2 khi ở phút 63, từ một quả phạt góc, Januzaj đã đưa bóng tìm đến đầu của Merino ở cột gần, một cái lắc đầu nhạy cảm và bóng nằm gọn trong lưới của Leganes.

Sociedad vượt lên dẫn bàn ở phút 63 nhưng lại vuột mất chiến thắng

AFP

Niềm vui ngắn chẳng tày gang với Sociedad. Ở phút 73, cầu thủ vào sân thay người Youssef En-Nesyri đã có quả đánh đầu tuyệt đẹp làm tung lưới Real Sociedad.

Bi kịch vẫn chưa dừng lại đó cho đội chủ sân Anoela. Trong những nỗ tìm kiếm bàn thắng Kevin Rodrigues đã có pha vào bóng nguy hiểm với Portu và nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Với tình thế 10 chọi 11, Real Sociedad chẳng thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận một kết quả hòa đáng tiếc ngay trên thánh địa Anoela.

Sau trận đấu, HLV Imnaol Alguacil phát biểu: “Đối thủ đã chơi quá chặt chẽ khiến Sociedad chẳng thể triển khai những miếng đánh tốc độ. Chúng tôi đã không thể có 3 điểm, thật không thể chấp nhận được”. 

1 điếm sau trận đấu này đã giúp Real Sociedad có được 23 điểm, hơn Barcelona và Real Madrid 1 điểm, tạm vươn lên xếp thứ nhất trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, 6 điểm có được sau 13 trận, Leganes vẫn giậm chân ở dưới đáy bảng xếp hạng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.