Dễ dàng cho Ai Cập

16/01/2010 11:02 GMT+7

Ai Cập đang đứng trước cơ hội sớm giành quyền đi tiếp khi chỉ phải gặp đối thủ dưới cơ là Mozambique. Trong khi đó, Nigeria cần phải thắng để nuôi hy vọng.

Tiền đạo Zidan (trái) của Ai Cập sẽ khiến hàng thủ Mozambique vất vả - Ảnh: AFP

Ai Cập đang đứng trước cơ hội sớm giành quyền đi tiếp khi chỉ phải gặp đối thủ dưới cơ là Mozambique. Trong khi đó, Nigeria cần phải thắng để nuôi hy vọng.

Ai Cập đã giành chiến thắng 3-1 trước Nigeria trong trận ra quân. Điều này giúp cho “các pharaoh” tràn đầy tự tin trong việc lập hat-trick vô địch châu Phi. Nếu giành chiến thắng tiếp trước Mozambique, “các pharaoh” sẽ giành vé vào tứ kết sớm và chủ động trong việc kiếm ngôi đầu bảng. 

HLV Hassan Shehata của Ai Cập rất tin vào chiến thắng này bởi đội của ông luôn chăm chỉ cầu nguyện trước khi thi đấu. Trang Canadian Press vừa cho biết một tin rất thú vị xung quanh tuyển Ai Cập: các cầu thủ được Shehata chọn vào tuyển đều là những cầu thủ ngoan đạo Hồi. Canadian Press trích lời Shehata: “Chúng tôi không bao giờ chọn cầu thủ mà không quan tâm đến đức tin của anh ta. Những người khoác áo tuyển Ai Cập đều phải sùng đạo”. Thế nên mới có chuyện tiền đạo Mido không có chỗ trong đội hình Ai Cập dù HLV Shehata thiếu tiền đạo giỏi sau khi Zaki chấn thương. Lý do là Mido không sùng đạo như Shehata yêu cầu. Shehata cũng khoe rằng ông đã thuyết phục được tiền đạo Zidan thực hiện việc cầu nguyện chung với đồng đội: “Tôi không thích anh ta tách rời hoạt động của đội. Tôi thuyết phục Zidan về tầm quan trọng của cầu nguyện và anh ta bắt đầu thực hiện”.

Nói tóm lại, tuyển Ai Cập là một đội bóng được xây dựng theo đúng ý của Shehata: đoàn kết, có đức tin và đang thành công tại vòng bảng CAN 2010.

Về phía Mozambique, HLV Mart Nooij cho biết ông sẽ chỉ đạo học trò chơi kèm người chặt để chống lại các cầu thủ kỹ thuật Ai Cập. Nooij cho biết: “Với đối thủ mạnh, chúng tôi sẽ chơi phòng ngự, tìm cách phản công và chờ đợi may mắn”. Trong lịch sử, Ai Cập từng gặp Mozambique 2 lần (tại vòng bảng CAN 1986 và 1998) và cùng giành chiến thắng.

Tại trận đấu trước đó, Nigeria sẽ trở thành đội đầu tiên bị loại tại CAN 2010 nếu để thua Benin. Nếu để hòa, tình thế của Nigeria cũng rất bất lợi vì họ không có quyền tự quyết trong lượt cuối. Nigeria có sự tự tin vì họ đã từng gặp Benin 14 lần với 9 lần thắng và chỉ thua 1. Lần gần nhất là trận thắng 2-0 tại vòng bảng CAN 2008 với 2 bàn của Mikel và Yakubu, những người đá chính trận đêm nay.

Dự đoán: Ai Cập - Mozambique 2-0, Nigeria - Benin 3-1.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.