De Gea trở nên phi thường vì M.U quá tệ

12/03/2016 12:17 GMT+7

Nếu được vinh danh, David De Gea nên cám ơn Manchester United (M.U). Nếu không nhờ đội bóng nước Anh chơi quá tệ thì còn lâu người hâm mộ mới thấy De Gea phi thường đến nhường nào.

Nếu được vinh danh, David De Gea nên cám ơn Manchester United (M.U). Nếu không nhờ đội bóng nước Anh chơi quá tệ thì còn lâu người hâm mộ mới thấy De Gea phi thường đến nhường nào.

Phong độ của David De Gea vẫn được giữ vững mặc dù đội hình của M.U rất thất thường
M.U đang trải qua mùa giải đầy thất vọng. Lối chơi bất ổn định dưới tay Louis van Gaal là điều khiến người hâm mộ phải mất bình tĩnh. Không chỉ thất thường trong kết quả thi đấu mà phong độ của “bầy Quỷ đỏ” cũng không khá hơn. Tiền đạo số 1 Anthony Martial đã “tịt ngòi” quá lâu. Hàng phòng thủ chơi rời rạc, nhiều lỗ hổng. Trong một tập thể quá tệ, De Gea trở thành điểm sáng duy nhất.
Vì hàng phòng thủ chơi quá tồi nên De Gea buộc phải căng sức để đem về kết quả có lợi cho M.U. Tính riêng trận Liverpool, nhiều lần thủ thành Tây Ban Nha phải một mình đối mặt với các chân sút của đối phương.
Phút 23, De Gea cản phá xuất thần pha dứt điểm của Philippe Coutinho chỉ cách 1m so với vạch vôi. Đến phút 27, từ cú sút trượt của Daniel Sturridge, hàng phòng ngự của M.U bất lực nhìn bóng lăn trong vùng cấm, Coutinho từ đâu băng vào nhanh như cắt và tung cú dứt điểm. Nhưng De Gea kịp bay người vươn tay cản phá bóng. M.U gần như đã có một bàn thua nếu không nhờ tài gác đền của thủ thành 25 tuổi.
Nếu không nhờ De Gea, số bàn thua của M.U không dừng lại ở con số 2 trong trận gặp Liverpool
Phút 31, De Gea rơi vào tình huống phải đối mặt với Sturridge bởi sự hớ hênh của Chris Smalling. Thủ thành Tây Ban Nha không nao núng, đưa ngực đỡ cú dứt điểm cực mạnh của cầu thủ Liverpool.
Tổng cộng, De Gea đỡ được 6 pha dứt điểm nguy hiểm, trong đó có 3 pha xuất sắc khiến người xem phải ngỡ ngàng. Nếu ở vị trí tiền đạo, 6 pha cứu thua của De Gea được tính như 6 pha dứt điểm thành bàn trong 1 trận, một hiệu suất quá khủng khiếp.
Chứng kiến tài năng của De Gea, HLV Juergen Klopp phải vỗ tay chúc mừng. Nhà cầm quân phía Liverpool mắt tròn mắt dẹt trước những cơ hội mười mươi của học trò bị De Gea từ chối.
Sẽ không có gì để nói nếu “Quỷ đỏ” thua nhưng vẫn trong tư thế ngẩng cao đầu. Trong trận gặp Liverpool, M.U đã chơi quá tệ. Đoàn quân của Van Gaal dồn hết mọi áp lực lên đôi vai gầy của De Gea.
Nếu tình trạng của M.U tiếp tục tồi tệ, Van Gaal có thể không giữ được De Gea ở mùa sau
Thủ thành Tây Ban Nha trở nên cô độc bên 10 đồng đội, cô độc bên khung gỗ đã quá quen thuộc với nghiệp gác đền. De Gea phải làm việc bở hơi tai trong suốt 90 phút.
Nếu đồng đội giỏi, anh đã có thể ngồi chơi xơi nước và thậm chí vuốt lại tóc tai. Đó cũng là nghịch lý, nếu M.U giỏi, De Gea đã không có những pha cứu thua xuất quỷ nhập thần, bóng đá thế giới dễ gì thấy được tài năng của De Gea mà ngưỡng mộ. Thủ thành Tây Ban Nha có thể phát triển sự nghiệp là nhờ vào một tập thể M.U đang tụt dốc.
Tương lai của “Quỷ đỏ” đang dần mờ mịt trong mùa giải này khi tấm vé dự Champions League càng lúc càng khó khăn. Nguy cơ đội chủ sân Old Trafford mất De Gea là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Bất kỳ đội bóng lớn nào cũng đang muốn có thủ thành Tây Ban Nha cho vị trí gác đền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.