De Gea và lần đầu thắng giải ‘Găng tay vàng’

11/05/2018 20:05 GMT+7

Không phải lúc nào giải thưởng “Găng tay vàng” Premier League cũng phản ánh chính xác tài năng, đóng góp cũng nhưng phong độ của một thủ môn trong cả một mùa giải kéo dài gần 10 tháng.

Bởi tiêu chí số 1 của giải “Găng tay vàng” là số trận giữ sạch lưới nhiều nhất của một thủ môn chứ không phải là anh ta đã giải nguy bao nhiêu lần hay có nhiều tình huống cứu thua siêu hạng.
Thế nên, mới có chuyện một thủ môn chưa bao giờ được xếp vào hàng ngũ những “người gác đền” hay nhất như Joe Hart, lại có tới 4 lần giành giải “Găng tay vàng” Premier League giai đoạn khoác áo Man City, trong đó có 3 năm liên tiếp từ 2011 đến 2013.

tin liên quan

De Gea : 'M.U có một mùa giải chưa tốt'
Ngay cả khi giành được chiến thắng trước Chelsea trong trận chung kết Cúp FA, David De Gea vẫn cho rằng đây không phải là một mùa bóng tốt của Manchester United (M.U).
Với trường hợp của David de Gea, tân chủ nhân của giải “Găng tay vàng” mùa này, thì chẳng ai buồn… tranh cãi. Bởi đơn giản, thủ môn người Tây Ban Nha quá xứng đáng.
Với trận hòa 0-0 trên sân West Ham rạng sáng nay, De Gea đã có trận thứ 18 (sau 37 vòng liên tiếp bắt chính) không phải nhận bàn thua. Cột mốc đủ để anh sớm đăng quang giải “Găng tay vàng” mà không cần phải đợi đến hết vòng hạ màn.
Theo thống kê của trang chủ Premier League, De Gea là 1 trong 3 thủ môn có tổng số pha cứu thua nhiều nhất mùa này. Thông số từ Opta còn chỉ ra rằng, không thủ môn nào trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu có nhiều tình huống cản phá thành công các tình huống ăn bàn rõ ràng như De Gea tại Premier League 2017-2018, tổng cộng 16 lần.
De Gea luôn có những pha cứu thua xuất sắc Reuters
Đây cũng là màa thứ 4 liên tiếp và lần thú 5 trong 6 mùa giải gần nhất, De Gea là lựa chọn số 1 trong khung gỗ đội hình xuất sắc nhất giải. Thậm chí anh còn là thủ môn duy nhất trong lịch sử Premier League, sở hữu “pha cứu thua đẹp nhất mùa” trong ở 5/6 mùa giải từ 2012-2013 đến nay.
Không phải Romelu Lukaku, chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất của M.U mùa này hay các thương vụ bom tấn như Paul Pogba, Alexis Sanchez mà De Gea mới chính là ngôi sao số 1 của Old Trafford.
Lần đầu tiên ăn giải “Găng tay vàng” vì thế chỉ là sự thừa nhận và tôn vinh tiếp theo dành cho De Gea, người xứng đáng được coi là thủ môn hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.