De Jong cứu ghế Seedorf ở AC Milan

05/05/2014 06:55 GMT+7

(TNO) Giữa muôn vàn nguy khó, HLV Clarence Seedorf đã có thể vững tâm thêm một chút cho giấc mơ gắn bó lâu dài trên cương vị thuyền trưởng của AC Milan nhờ chiến thắng quan trọng 1-0 trong trận derby thành Milan trước đối thủ Inter Milan diễn ra vào rạng sáng nay (5.5, giờ VN).

(TNO) Giữa muôn vàn nguy khó, HLV Clarence Seedorf đã có thể vững tâm thêm một chút cho giấc mơ gắn bó lâu dài trên cương vị thuyền trưởng của AC Milan nhờ chiến thắng quan trọng 1-0 trong trận derby thành Milan trước đối thủ Inter Milan diễn ra vào rạng sáng nay (5.5, giờ VN).

>> Pjanic ghi siêu phẩm cho AS Roma, AC Milan đứt mạch toàn thắng
>> Berlusconi: AC Milan đáng giá hơn 500 triệu euro
>> AC Milan áp sát nhóm dự cúp châu Âu

Tiền vệ Kaka của AC Milan trong trận gặp Inter Milan
Kaka (giữa) giúp cho AC Milan làm chủ khu vực giữa sân - Ảnh: Reuters

Sau 5 trận thắng liên tiếp để lần đầu tiên trong mùa giải tiếp cận rất gần một tấm vé dự Europa League, thất bại tai hại trước AS Roma đã khiến hy vọng có mặt tại đấu trường châu Âu của AC Milan bị đe doạ nghiêm trọng.

Nỗi lo ấy càng lớn khi ở vòng đấu này, thầy trò HLV Clarence Seedorf sẽ phải bước vào một cuộc chiến khác khốc liệt không kém là trận Derby della Madonnina.

Bước vào trận derby thành Milan đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân, Seedorf đón chào Andrea Poli và Mattia De Sciglio trở lại đội hình chính thay cho Keisuke Honda và Daniele Bonera, trong khi Valter Birsa và Riccardo Saponara chấn thương.

Trong khi đó, Inter Milan cũng chứng kiến sự trở lại của lão tướng Walter Samuel và trung vệ Rolando sau án treo giò. Jonathan cũng hoàn toàn bình phục chấn thương trong khi trung vệ trẻ Juan Jesus xem như kết thúc mùa giải sớm khi bị đau nặng.

De Jong cứu ghế Seedorf ở AC Milan
Seedorf từng nhiều lần góp mặt trong trận derby khi còn là cầu thủ - Ảnh: Reuters

Trước trận đấu này, đã 5 trận liên tiếp AC Milan không đánh bại được đối thủ truyền kiếp cùng thành phố. Tuy nhiên, điều ấy đã thay đổi dưới thời Seedorf, người từng có mặt trong đội hình của cả 2 đội trong các trận derby khi còn là cầu thủ.

Bằng cách bố trí đội hình hàng tiền vệ xếp hình kim cương, với Kaka được đẩy lên cao sát ngay sau lưng Balotelli, Milan đã có được thế trận khá chủ động với những đường lên bóng khá nhịp nhàng, đặc biệt ở cánh trái.

Sau cú sút xa của Balotelli, Inter Milan cũng chẳng vừa khi Yuto Nagatomo bất ngờ lừa qua De Sciglio và căng ngang rất căng vào trong. Rất may Christian Abbiati đã kịp cảnh giác cản phá trước chân Rodrigo Palacio.

Trong lần trở lại đầu tiên sau chấn thương dài ngày từ cuối năm 2013, De Sciglio sau đấy đã đứng trước cơ hội rất tốt khi cú xẻ nách của Adel Taarabt giúp anh thoát xuống rất trống trải. Chỉ tiếc cú đệm lòng của hậu vệ trẻ đã đi ra mép sau lưới.

Cơ hội tốt nhất của Milan trong hiệp 1 đến từ tình huống thoát xuống của Kaka trong pha phản công nhanh ở phút 37. Đã đánh bại được thủ thành Handanovic, nhưng cú vuốt bóng thần sầu của cầu thủ người Brazil đã không thắng được xà ngang.

De Jong cứu ghế Seedorf ở AC Milan-2
De Jong (bìa trái) ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm cho AC Milan - Ảnh: Reuters

Sau rất nhiều nỗ lực tấn công, đến phút 66 Milan đã có được bàn thắng tưởng thưởng. Từ quả đá phạt bên cánh phải, Balotelli đã đưa bóng hình vòng cung rất tốt vào trong giúp De Jong dễ dàng có bàn thắng mở tỷ số từ cú đánh đầu cận thành.

Sau bàn mở tỷ số, Milan còn có thêm đôi cơ hội nữa từ các cú dứt điểm của Balotelli nhưng không thành công. Trong khi đó, HLV Mazzarri đã tung nốt những quân bài còn lại để cầu hoà nhưng bất thành.

Điểm nhấn cuối cùng của trận đấu có lẽ ở những cuộc chia tay. Tiền đạo Diego Milito vào sân trong trận derby Milan có lẽ là cuối cùng của mình, trong khi vì hết quyền thay người đội trưởng huyền thoại Javier Zanetti đã không thể vào sân lần cuối trước khi giải nghệ vào cuối mùa.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.