Đề xuất tăng 48 đội tại World Cup 2022 sẽ được quyết định vào tháng 3.2019

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/12/2018 20:10 GMT+7

FIFA đang dốc sức để tổ chức vòng chung kết World Cup với 48 đội từ năm 2026. Tuy nhiên, chuyện có tăng thêm 16 đội ngay kỳ giải tại Qatar vào năm 2022 hay không thì vẫn phải đợi đến tháng 3 năm sau mới có quyết định chính thức.

[VIDEO] MARADONA ỦNG HỘ CÓ 48 ĐỘI DỰ WORLD CUP
Theo AFP, ông Gianni Infantino vừa nhắc lại rằng FIFA sẽ quyết định liệu số đội tham dự vòng chung kết World Cup 2022 có tăng lên 48 đội hay không vào tháng 3 năm tới. Tuy nhiên, ông này cũng thừa nhận rằng đó không phải là một quyết định đơn giản.
Qatar đang hoàn thành các sân vận động đăng cai World Cup 2022 AFP
World Cup tại Nga năm nay với 32 đội tranh tài được xem là một trong những kỳ giải mang tính giải trí thú vị nhất của thời hiện đại. Trong chương trình Telefoot phát trên Đài truyền hình Pháp ngày 9.12, Chủ tịch FIFA Infantino phát biểu rằng: “Chúng tôi sẽ đưa ra quyết định vào tháng 3 năm tới. Chúng tôi đã quyết rằng những vòng chung kết trong tương lai sẽ có 48 đội, tất cả đều nghĩ rằng đó là một ý tưởng tuyệt vời”.
Khi vòng chung kết World Cup tiếp theo được tổ chức tại Qatar, thì đó sẽ là kỳ giải đầu tiên diễn ra ở thế giới Ả Rập và cũng là kỳ giải đầu tiên ở một đất nước mà người theo Hồi giáo chiếm đa số. Do nhiệt độ tại Qatar vào mùa hè rất nóng, nên vòng chung kết World Cup 2022 sẽ diễn ra trong hai tháng 11 - 12 thay vì trong những tháng mùa hè 6 và 7 truyền thống. Do vậy, giải đấu sẽ rút ngắn 3 ngày - một yếu tố mang tính quyết định nếu tính đến thể thức 48 đội.
AFP dẫn phát biểu của ông Infantino: “Sẽ không dễ dàng vì giải sẽ diễn ra trong vòng 28 ngày thay vì 31 ngày như World Cup bình thường”. Theo AFP, đến tháng 3.2019, FIFA sẽ tổ chức một cuộc họp tại Miami (Mỹ). Cuộc họp này cũng sẽ quyết định liệu những nước láng giềng của Qatar có được cho phép làm chủ nhà cho một số trận đấu của World Cup 2022 hay không.
Việc tăng số đội sẽ mở ra cơ hội dự World Cup ở Đông Nam Á, trong đó có tuyển Việt Nam ĐỘC LẬP
“Tại sao không, nếu như điều đó khả thi? Chúng tôi đang bàn với Qatar về khả năng tổ chức một số trận đấu tại các quốc gia lân cận. Tại sao không mơ mộng, đó không phải là chuyện không thể”, Ông Infantino nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.