Del Bosque hàn gắn “Clasico”

01/06/2011 23:37 GMT+7

Tuyển Tây Ban Nha không đá vòng loại Euro 2012 cuối tuần này, nhưng sẽ có 2 trận giao hữu quốc tế với Mỹ và Venezuela nhằm hàn gắn những rạn nứt giữa các trụ cột của 2 CLB Real và Barca.

Tuyển Tây Ban Nha không đá vòng loại Euro 2012 cuối tuần này, nhưng sẽ có 2 trận giao hữu quốc tế với Mỹ và Venezuela nhằm hàn gắn những rạn nứt giữa các trụ cột của 2 CLB Real và Barca.

Ai cũng biết ở đoạn cuối mùa giải vừa qua, cầu thủ 2 đội Real và Barca khi gặp nhau liên tiếp 4 trận “Clasico” (Siêu kinh điển) trong vòng 18 ngày đã xảy ra không ít va chạm trên sân cỏ lẫn bên ngoài đường biên. Tình hình căng thẳng đến nỗi tưởng chừng các cầu thủ của 2 CLB danh tiếng trên, dù từng là đồng đội sát cánh bên nhau ở đội tuyển Tây Ban Nha, sẽ không thèm nhìn mặt nhau nữa. HLV Del Bosque là người lo lắng nhất. Bởi điều này có thể phá vỡ truyền thống đoàn kết đã từng đưa tuyển Tây Ban Nha lên đỉnh vinh quang với chức vô địch Euro 2008 và World Cup 2010. Do đó, lần tập trung này là để xóa bỏ những bất đồng đã xảy ra.

 
Không khí các buổi tập của tuyển Tây Ban Nha dù chưa được như trước, nhưng cũng đã có nhiều tích cực - Ảnh: Marca

Trước mắt, theo hai tờ nhật báo thể thao Marca và AS tường thuật, mọi việc đã diễn ra khá trôi chảy khi nhiều cầu thủ trụ cột dù khoác áo Real hay Barca (có tổng cộng 11 người được gọi tập trung lần này) đã phần nào đó bỏ lại sau lưng mọi sự bất đồng. Hậu vệ Sergio Ramos cho biết: “Thay vì cứ tranh cãi tiếp việc ai đúng ai sai ở các trận đấu tại CLB vừa qua, chúng tôi cần nghĩ đến những thành tựu đã cùng nhau đạt được trong màu áo tuyển Tây Ban Nha thì hơn. Nếu ai cũng xác định được như vậy, thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn”. Trong khi đó, HLV Del Bosque cũng tìm mọi cách mang lại sự cởi mở giúp các cầu thủ thoải mái hơn để cùng hướng tới mục tiêu tại Euro 2012, nơi họ gần như đã cầm chắc suất có mặt ở VCK khi đứng đầu bảng I với 15 điểm (hơn đội xếp nhì là Czech đến 6 điểm).

Diễn biến ở các đội tuyển mạnh khác, Pháp cũng gọi lại hậu vệ kỳ cựu Eric Abidal sau khi đã bình phục hoàn toàn ca phẫu thuật u gan và đã chơi xuất sắc trong trận chung kết Champions League. Ngoài ra, HLV Blanc cũng triệu tập một đội hình mạnh đầy đủ hảo thủ như Evra, Kaboul, Sagna, Diaby, Nasri, Malouda, Ribery, Benzema... nhằm trả món nợ thua Belarus 0-1 tại Paris hồi tháng 9 năm ngoái. Hiện Pháp đứng đầu bảng D với 12 điểm sau 5 trận, hơn hai đội xếp sau là Belarus và Albania đều 4 điểm.

Còn tuyển Đức (đứng đầu bảng A với 5 trận toàn thắng), đợt này đấu 2 trận vòng loại gặp Áo và Azerbaijan. Tuy vắng chân sút Klose và trước đó, tiền vệ trụ Schweinsteiger cũng vắng mặt vì chấn thương, nhưng HLV Joachim Loew tỏ ra rất tự tin vì Khedira đã trở lại. Bên cạnh đó, tiền vệ trẻ Toni Kroos cũng đang có nhiều tiến bộ và hoàn toàn thay thế được vị trí của Schweinsteiger. Mục tiêu của Đức là giành trọn 6 điểm trong 2 trận sắp tới để nắm chắc suất đi thẳng vào VCK. Ở bảng này, tuyển Thổ Nhĩ Kỳ của HLV Guus Hiddink có trận quyết đấu với Bỉ để cạnh tranh vị trí thứ 2 nhằm tìm đường dự vòng play-off. Tuyển Anh đợt này cũng có trận vòng loại quan trọng gặp Thụy Sĩ trên sân nhà, nhưng đang gặp khó khăn khi tiền vệ Carrick vừa bị dính chấn thương. Trước đó, tiền đạo Defoe cũng đã rút lui. Tương tự, tuyển Ý trước trận đấu với Estonia cũng nhận tin không vui khi tiền đạo Balotelli gặp chấn thương khá nặng trong trận giao hữu với đội U.18 nước này. Ý cũng sẽ vắng tiền vệ trụ Motta.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.