Đêm bất hạnh của người Anh

16/09/2010 08:46 GMT+7

Cả M.U và Tottenham đều có các lý do khác nhau để nguyền rủa số phận sau khi lần lượt bị Rangers và Werder Bremen cầm hòa trong trận đầu ra quân.

Chấn thương nặng của Valencia khiến nỗi thất vọng của M.U càng lớn thêm - Ảnh: AFP

Cả M.U và Tottenham đều có các lý do khác nhau để nguyền rủa số phận sau khi lần lượt bị Rangers và Werder Bremen cầm hòa trong trận đầu ra quân.

Nếu như Tottenham bị Bremen lội ngược dòng để cầm hòa 2-2 giữa lúc Harry Redknapp và các học trò tưởng rằng họ đã có một khởi đầu tuyệt hảo tại Champions League thì HLV Alex Ferguson đã phải trả giá cho sự dễ dãi với ông bạn già Walter Smith để rồi chấp nhận trận hòa không bàn thắng trên sân nhà. Càng khốn khổ cho M.U khi tiền vệ Antonio Valencia gặp phải chấn thương nghiêm trọng khiến anh chắc chắn phải nghỉ thi đấu suốt mùa bóng này.

Ngay khi đội hình được công bố, các khán giả đã băn khoăn với câu hỏi liệu có phải Sir Alex nhầm lẫn giữa Champions League và Carling Cup hay không, bởi có đến 10 thay đổi trong đội hình ra sân của M.U so với trận gặp Everton cuối tuần trước. Berbatov, Nani và Scholes thậm chí không có mặt trên băng ghế dự bị trong khi Xavi Hernandez, Smalling và Gibson bất ngờ được ra sân từ đầu trận. Với một đội hình thiếu kinh nghiệm, M.U không thể nào xuyên thủng được “chiếc xe buýt” mà Smith đem đến đặt tại Old Trafford và chấn thương nghiêm trọng của Valencia trở thành điểm nhấn duy nhất của trận đấu. Truyền hình thậm chí không quay lại pha bóng dẫn đến việc cầu thủ người Ecuador bị trật mắt cá và gãy xương chân.

“Tôi biết mọi người sẽ hỏi tại sao tôi không chọn một đội hình mạnh hơn. Song tôi đã chọn đội hình mà tôi cho là mạnh nhất. Tôi không nghĩ sẽ có gì khác biệt nếu tôi đưa ra một đội hình khác”, Sir Alex phân trần trên Reuters dù sau đó thừa nhận rằng mình đã sai lầm khi không xếp Berbatov trên băng ghế dự bị. Ngược lại, HLV Smith hỉ hả biện hộ cho quyết định xếp đến 5 hậu vệ: “Đó là lựa chọn duy nhất của chúng tôi, song UEFA đã cho phép tình huống này phát triển”. Tình huống mà Smith nói đến là hố sâu ngăn cách giàu nghèo giữa các đội bóng ở châu Âu buộc các đội bóng nhỏ không có chọn lựa nào khác ngoài việc tử thủ khi đụng phải các gã khổng lồ.

Trong khi đó, Tottenham đã bị Bremen dạy cho một bài học về thái độ thi đấu tại Champions League. Giữa lúc Tottenham đang hoan hỉ với 2 bàn dẫn trước từ pha đốt lưới nhà của hậu vệ Pasanen và cú đánh đầu của tiền đạo Peter Crouch trong vòng 18 phút đầu hiệp 1 thì Almeida và Marin liên tiếp san bằng cách biệt ở các phút 43 và 48. Tuy vậy, HLV Redknapp vẫn không chỉ trích các học trò. “Tôi không thể giận dữ, tôi chỉ thất vọng”, Redknapp nói, “Chúng tôi chờ đợi một trận đấu khó khăn trên sân khách và tôi không thể hài lòng hơn với cách mà chúng tôi thi đấu”.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.