Đêm hoan ca của Marseille?

05/05/2010 09:36 GMT+7

Thắng Rennes đồng thời Auxerre không thể đánh bại Lyon ở Gerland, khi đó Marseille sẽ chính thức đăng quang ở Ligue 1 sau 17 năm chờ đợi.

HLV Deschamp (đầu tiên từ bên trái) có công lớn trong việc giúp Marseille tiến gần đến ngôi vô địch - Ảnh: AFP

Thắng Rennes đồng thời Auxerre không thể đánh bại Lyon ở Gerland, khi đó Marseille sẽ chính thức đăng quang ở Ligue 1 sau 17 năm chờ đợi.

Lần cuối cùng Marseille đăng quang ngôi vô địch nước Pháp đã cách đây 17 năm. Song chức vô địch đó đã bị tước bỏ do scandal dàn xếp tỷ số. Mùa trước, Marseille giữ ngôi đầu bảng cho đến trận vòng cuối song rốt cuộc họ đã phải trao chức vô địch vào tay Bordeaux.

Mùa này, Marseille dẫn trước đến 5 điểm so với đội xếp kế sau Auxerre. Trong lịch sử giải vô địch Pháp kể từ sau Đệ nhị thế chiến, chưa có đội bóng nào mất chức vô địch khi dẫn 5 điểm trước 3 vòng cuối. Song các số liệu thống kê không thể trấn an các CĐV Marseille bởi họ đã mất quá lâu để chờ đợi chức vô địch. “Bạn không thể tưởng tượng được đâu, nỗi lo sợ tràn ngập ở Marseille. Chúng tôi đã chờ đợi điều này 17 năm. Với một CLB như của chúng tôi, 10 năm không có danh hiệu đã là quá dài”, giám đốc thể thao Jose Anigo phát biểu trên website của CLB.

Rennes không phải là một chướng ngại vật khó khăn trên đường về đích của Marseille. Đội bóng HLV Frederic Antonetti đã buông xuôi trong cuộc chạy đua giành suất tham dự Europa League mùa tới. Họ đã để thua Sochaux 1-2 ngay trên sân nhà ở vòng trước và không thắng trong 5 trận vừa qua. Trong khi đó, Marseille có hàng thủ cực kỳ vững chắc dưới sự chỉ huy của cầu thủ người Cameroon, Stephane Mbia. Họ chỉ để thủng lưới 2 bàn trong 7 trận vừa qua. Hàng phòng ngự chắc chắn đã giúp Marseille có được chuỗi 14 trận bất bại tại Ligue 1.

Ở cuộc chạy đua giành suất tham dự Champions League, Lyon không thiếu quyết tâm để đánh bại Auxerre bởi đây là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ. Hiện thua Auxerre 5 điểm song Lyon có thể giành quyền tự quyết nếu thắng tại Gerland, bởi họ vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay. Nếu kiếm được 3 điểm, Lyon có quyền mơ đến việc vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau với vị trí thứ hai. Thầy trò HLV Claude Puel đã kịp đứng dậy sau thất bại ở Champions League, bằng trận thắng Montpellier ở vòng đấu cuối tuần trước.

Điều không thuận lợi cho Lyon là họ có ít hơn 2 ngày nghỉ so với Auxerre. Marseille sẽ biết trước tỷ số ở Gerland khi tiến vào sân Velodrome, bởi trận đấu của họ diễn ra muộn hơn 2 giờ đồng hồ.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.