Đêm kỳ diệu của Lewandowski ở Munich

23/09/2015 07:33 GMT+7

(TNO) Lượt đấu thứ 6 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay 23.9 (giờ VN) đã chứng kiến điều kỳ diệu xảy ra ở Allianz Arena, nơi Bayern Munich tiếp các vị khách Wolfsburg.

(TNO) Lượt đấu thứ 6 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay 23.9 (giờ VN) đã chứng kiến điều kỳ diệu xảy ra ở Allianz Arena, nơi Bayern Munich tiếp các vị khách Wolfsburg.

Caligiuri (bên trái) là người đã mở tỷ số cho Wolfsburg - Ảnh: Reuters
Thất bại trong hai trận liên tiếp gần đây nhất trước Wolfsburg vẫn còn nóng hổi trong tâm trí của Bayern Munich. Huấn luyện viên Guardiola và các học trò không thể nào để điều đó xảy ra lần thứ ba và muốn vậy, họ phải chứng tỏ vị thế chủ nhà ngay từ đầu.
Nhưng không phải cái gì Bayern Munich muốn cũng đều xảy ra. Trong lúc loay hoay tìm cách chọc thủng lưới thủ môn Benaglio của đội khách, "Hùm xám" phải nhận một cú hồi mã thương đau đớn.
Pha phản công mẫu mực "Made in Wolfsburg" đã được Caligiuri kết thúc hoàn hảo bằng cú vô lê mu bàn chân ở phút 26. Bất cứ thủ môn nào trên thế giới cũng không thế cản phá chứ đừng nói là Manuel Neuer.
"Gáo nước lạnh" này dường như đã giúp "Hùm xám" tỉnh hẳn. Bàn thắng vỗ mặt ngay trên sân nhà cũng giúp 75.000 khán giả trên sân Allianz Arena bị kích động hơn và ông Guardiola bỗng "sực nhớ" trên băng ghế dự bị của mình còn có chân sút Lewandowski.
Khán giả ở sân Allianz Arena được một bữa tiệc no nê - Ảnh: Reuters
Trước trận đấu này, chân sút người Ba Lan đã tỏ ý muốn được ra sân thi đấu để đối đầu với đồng đội cũ Dante, hậu vệ người Brazil vừa rời Bayern Munich để làm thủ lĩnh hàng phòng ngự Wolfsburg cách đây không lâu.
Đến hết hiệp một, hàng công của Bayern Munich vẫn không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa dù những Muller, Gotze, Costa rồi Vidal làm đủ mọi cách.
Huấn luyện viên Guardiola quyết định tung Lewandowski vào sân ngay đầu hiệp hai với hy vọng lối chơi đa dạng của tiền đạo này có thể giải quyết được bài toán khó mang tên Wolfsburg.
Thế nhưng Lewandowski đã làm tốt hơn sự kỳ vọng của Guardiola rất nhiều. Chỉ 5 phút sau khi vào sân thay Alcantara, chân sút thượng thặng này đã có bàn thắng ở phút 51, điều mà hàng công của Bayern Munich tìm hoài vẫn chưa có suốt 25 phút qua.
HLV Guardiola có một đêm mãn nguyện cùng các học trò - Ảnh: Reuters
Bàn thắng san bằng cách biệt là một pha đệm bóng dễ dàng ở rất gần khung thành, Lewandowski đã ghi rất nhiều bàn thắng theo kiểu thế này nhưng đêm qua bàn thắng đó rất khác, nó mở ra 9 phút kỳ diệu của anh cũng như các đồng đội tại sân Allianz Arena.
Khi các vị khách chỉ vừa triển khai tấn công ở vạch giữa sân sau bàn thua, Douglas Costa cướp được bóng và ngay lập tức tung đường chuyền chính xác cho Lewandowski ở trung lộ. Đón được bóng, tiền đạo này chỉ cần chỉnh hai nhịp rồi tung cú sút sệt từ ngoài vòng cấm hạ Benaglio ở phút 52.
Chỉ cần ba phút sau, Lewandowski đã có hat-trick cho riêng mình bằng cú dứt điểm rất mạnh dù anh đã đứng rất sát khung thành của Wolfsburg.
Dante (số 18) hoàn toàn bị lu mờ trước Lewandowski - Ảnh: Reuters
Khi khán giả trên sân còn chưa rõ mình đang ăn mừng bàn thắng nào trong số 3 bàn thắng vừa được ghi thì bảng điện liên tục nhảy thêm tỷ số cho Bayern Munich.
Vẫn là cái tên dài dòng Lewandowski, người hâm mộ xứ Bavaria gọi tên anh đến mỏi cả miệng từ đầu hiệp hai đến giờ và anh không phụ lòng họ.
Phút 57, Douglas Costa đi bóng tốc độ bên cánh trái trước khi tạt bóng vào ngay trước khung thành để Lewandowski kết thúc hoàn hảo nâng tỷ số lên 4-1 cho đội chủ nhà.
Hậu vệ Dante trận này chơi không đến nỗi tồi nhưng đội nhà liên tục thủng lưới làm anh nhớ lại đêm kinh hoàng ở Brazil, nơi đội bóng vàng-xanh của anh bị chính đội Đức chà đạp đến 7-1 ở Wolrd Cup 2014.
Một trong những cú ra chân "thần thánh" của Lewandowski - Ảnh: Reuters
Và đêm kinh hoàng của tân binh Dante chưa thể kết thúc khi Lewandowski ghi thêm bàn thắng thứ 5 cho mình ở phút 60.
Đường chuyền của Gotze đã được tiền đạo người Ba Lan kết thúc quá hoàn hảo, cú tung người móc bóng rất điệu nghệ, bóng xoáy vào lưới trước cú bay người tuyệt vọng của thủ môn Benaglio.
Dante cùng các cầu thủ Wolfsburg đã bị vỡ trận và dường như họ buông xuôi nhưng rất may Bayern Munich không xát muối thêm vào vết thương đã quá đau đớn của các vị khách thêm lần nào nữa.
Ronaldo từng ghi 5 bàn trong một trận đấu cách đây ít ngày nhưng cú poker chỉ trong 9 phút thì chưa ai làm được, và Lewandowski sẽ được lưu danh vào sử sách của bóng đá vì đã làm được điều này theo cách dễ dàng nhất.
Chiến thắng này đã giúp Bayern Munich tạm chiếm ngôi đầu bảng trong 24 giờ và có thể lâu hơn nếu Dortmund không thắng được đội chủ nhà Hoffenheim vào đêm nay.
Kết quả vòng đấu diễn ra rạng sáng 23.9
Bayern Munich 5-1 Wolfsburg
Darmstadt 2-1 Werder Bremen
Hertha Berlin 2-0 Cologne
Ingolstadt 0-1 Hamburg
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.