Đêm tuyệt vời của bóng đá Đức

25/10/2015 06:10 GMT+7

(TNO) Bundesliga vòng đấu thứ 10 diễn ra đêm qua (giờ VN) là những bữa tiệc bàn thắng dành cho người hâm mộ.

(TNO) Bundesliga vòng đấu thứ 10 diễn ra đêm qua (giờ VN) là những bữa tiệc bàn thắng dành cho người hâm mộ.

Bayern tiếp tục là "độc cô cầu bại" ở Bundedliga - Ảnh: Reuters
Bayern Munich sau trận thua 0-2 trước Arsenal ở mặt trận Champions League hồi giữa tuần đã trở về sân nhà Allianz Arena và trút hết mọi cơn uất ức ở châu Âu của mình lên các vị khách tội nghiệp Cologne.
75.000 khán giả đến sân và đã chứng kiến "Hùm xám" nuốt chửng đoàn quân của HLV Peter Stoeger một cách dễ dàng nhất.
Đội hình đầy đủ của đội chủ nhà chơi lấn lướt nhưng phải đợi đến phút 36 mới mở được tỷ số. Robben có mặt trở lại đội hình xuất phát đã có pha đi bóng thanh thoát trong vòng cấm trước khi hạ gục thủ môn Timo Horn bằng cú sút chìm hiểm hóc.
Leverkusen gây cảm xúc nhất vòng đấu thứ 10 - Ảnh: Reuters
4 phút sau, từ pha tạt bóng của Kingsley, Vidal tung cú sút như búa bổ trong vòng cấm địa chọc thủng lưới Cologne thêm một lần nữa nâng tỷ số lên 2-0 cho Bayern Munich.
Các cầu thủ đến từ thành phố ấm nhất nước Đức Cologne không biết xoay sở ra sao trước đội chủ nhà. Dường như Bayern không hề mệt mỏi sau khi chinh chiến tại Champions League và họ cũng không có ý định buông tha cho bất cứ đối thủ nào.
Kiểm soát bóng đến 74% thời gian của trận đấu, Bayern thậm chí được hưởng đến 10 quả phạt góc trong khi đối thủ không một lần đến cầm bóng đến góc của sân đấu. Ưu thế đó nói lên được sự vượt trội của "Hùm xám" và đội chủ nhà ghi thêm hai bàn thắng nữa là điều tất yếu.
Lwwandowski và Thomas Muller mỗi người ghi thêm một bàn thắng nữa ở giữa hiệp hai ấn định chiến thắng 4-0 cho Bayern Munich khép lại một trận đấu hoàn hảo của "Hùm xám". Điều đáng nói, cả 4 bàn thắng của đội chủ nhà do bốn cầu thủ khác nhau ghi trong các tình huống khác nhau chứng tỏ Bayern mạnh đều các tuyến và ngày càng chơi đa dạng.
Wolfsburg nhẹ nhàng vượt qua Darmstadt 1-0 - Ảnh: Reuters
Bayern đã "gác" đội nhì bảng Dortmund đến 10 điểm và nếu cứ đà này, họ tiếp tục độc tôn cho đến ngày nâng cao chiếc cúp vô địch.
Trận đấu hấp dẫn nhất vòng đấu này thuộc về cuộc đối đầu Leverkusen và Stuttgart. Chơi trên sân nhà nhưng Leverkusen bất ngờ để cho đội khách dẫn 3-1 đến tận phút 70. Sau đó, 30.000 khán giả trên sân BayArena cũng ngất ngây chứng kiến đội chủ nhà ghi liên tiếp 3 bàn thắng để thắng ngược Stuttgart 4-3 khép lại cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất nước Đức.
Ở các trận đấu còn lại, cả 5 đội chủ nhà đều nhận thất bại cay đắng. Nếu Hoffenheim, Darmstatd và Ingnolstadt đều thua 0-1 trước các vị khách thì Hannover (thua Franktfurt) và Mainz (thua Werder Bremen) nhận thất bại nặng nề hơn với những trận thua 1-2 và 1-3.
Đêm nay, Bundesliga sẽ diễn ra hai trận đấu rất hấp dẫn, Dortmund tiếp Augsburg trên sân nhà trong khi Schalke 04 đá trên sân của Monchengladbach.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.