Dembele cứu Barcelona thoát khỏi trận thua trên sân Atletico Madrid

25/11/2018 07:21 GMT+7

Pha ghi bàn ở phút cuối của tiền đạo lắm tài nhiều tật Ousmane Dembele đã giúp Barcelona có trận hòa 1-1 trên sân Atletico Madrid trong loạt trận vòng 13 La Liga.

Trận cầu tâm điểm của vòng 13 La Liga là cuộc đối đầu giữa Atletico Madrid và Barcelona. Trước thềm trận đấu này, tiền đạo Dembele đã phải nhận chỉ trích từ báo giới vì có vấn đề về tính kỉ luật. HLV Ernesto Valverde đã bênh vực anh này trong cuộc họp báo trước trận đấu nhưng vẫn để anh ngồi trên ghế dự bị trong cuộc đối đầu với Atletico.
Ở trận này, Barcelona có sự trở lại của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina không để lại nhiều ấn tượng trước hàng thủ thi đấu rất chặt chẽ của Atletico Madrid.
Dù thi đấu trên sân nhà nhưng các học trò của HLV Diego Simeone vẫn thi đấu với đội hình rất thấp. Nhiệm vụ chính của họ là ngăn chặn các pha tấn công từ phía Barcelona. Chính vì vậy, trong suốt hiệp 1, không có cú sút trúng đích nào được tung ra phía khung thành cả 2 đội. Đây là trận đấu đầu tiên ở La Liga mùa giải này mà không có đội nào sút trúng đích.
Phải sang đến hiệp 2, thế trận mới được cải thiện khi Atletico Madrid chơi mạo hiểm hơn. Diego Costa là mối nguy hiểm chính cho khung thành Barcelona khi anh khát khao chấm dứt chuỗi 18 trận không ghi bàn ở La Liga. Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng tiền đạo này cũng ghi bàn từ pha đá phạt góc do Antoine Griezmann thực hiện ở phút 77.
Costa chấm dứt chuỗi 18 trận không ghi bàn ở La Liga Reuters
Đến lúc này, HLV Valverde quyết định tung Dembele vào sân. Tiền đạo người Pháp đã không phụ lòng ông thầy khi ghi bàn vào phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu. Từ đường chuyền của Messi, Dembele khống chế tốt rồi ngoặt bóng qua một hậu vệ trước khi tung ra cú sút bằng chân trái làm tung lưới Atletico Madrid.
Với trận hòa này, Barcelona vẫn giữ được vị trí đầu bảng La Liga khi có 25 điểm, hơn Atletico 1 điểm. Tuy nhiên, thầy trò HLV Valverde có thể mất ngôi đầu bảng khi Sevilla (23 điểm) sẽ tiếp đón Valladolid vào đêm nay.
[VIDEO] HLV VALVERDE NÓI GÌ VỀ DEMBELE?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.