Đến lượt Chelsea 'mắc kẹt' với HLV Mourinho

15/12/2015 21:10 GMT+7

Manchester United (M.U) đang tiến thoái lưỡng nan với HLV Louis Van Gaal còn Chelsea cũng chẳng hơn gì trong mối quan hệ với chiến lược gia Jose Mourinho.

Manchester United (M.U) đang tiến thoái lưỡng nan với HLV Louis Van Gaal còn Chelsea cũng chẳng hơn gì trong mối quan hệ với chiến lược gia Jose Mourinho.

Chelsea tiếp tục gây thất vọng với trận thua Leicester - Ảnh: AFP
Hai đội bóng hàng đầu nước Anh là M.U và Chelsea đang ở trong cảnh "đồng bệnh tương lân". M.U dù đã rất chán nản với HLV Louis Van Gaal nhưng chưa thể sa thải nhà cầm quân người Hà Lan. Tình trạng tương tự cũng đang diễn ra với Chelsea và Mourinho.
Sport Mail cho biết sau trận thua tân binh Bournemouth ở vòng 15 Premier League, ban lãnh đạo Chelsea đã có cuộc họp kéo dài suốt 9 giờ đồng hồ để bàn về tương lai của Mourinho.
Tương lai của Mourinho một lần nữa bị đe dọa - Ảnh: AFP
Các thành viên trong ban lãnh đạo Chelsea đã bàn thảo rất kỹ về những điểm lợi và hại khi sa thải nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Nổi bật trong các vấn đề được đem ra bàn luận là số tiền bồi thường cho HLV Mourinho cũng như việc không có ứng viên thay thế phù hợp.
Cuối cùng ban lãnh đạo Chelsea đã quyết định tiếp tục giữ HLV Mourinho. Họ hy vọng "Người đặc biệt" có thể giúp cho đội bóng cải thiện tình hình để trở lại con đường chiến thắng.
Ông chủ Abramovich sẽ là người quyết định tương lai của Mourinho - Ảnh: AFP
Thế nhưng, trong trận đấu trên sân Leicester diễn ra rạng sáng nay ở vòng 16 Premier League, Chelsea đã một lần nữa gây thất vọng khi nhận thất bại 1-2. Đó đã là trận thua thứ 9 của "The Blues" trong mùa giải này và nó khiến cho họ chỉ còn cách khu vực xuống hạng 1 điểm.
Theo nhận định của Sport Mail, trận thua này đã một lần nữa đẩy Mourinho vào thế có thể bị sa thải, dù rằng Chelsea vừa có chiến thắng 2-0 trước Porto hồi giữa tuần trước để giành quyền vào vòng knock-out Champions League với tư cách là đội đầu bảng.
Hazard từ chối thi đấu tiếp dù chấn thương không thật sự nặng - Ảnh: AFP
Thêm vào đó, tình hình nội bộ Chelsea hiện khá rối ren. Tiền vệ Eden Hazard được cho là đã từ chối trở lại thi đấu sau khi bị đau vì một pha va chạm với tiền đạo Jamie Vardy bên phía Leicester. Thái độ thi đấu này đã bị Mourinho chỉ trích sau trận đấu.
Ngoài ra, trong trận đấu vừa qua, tiền đạo Diego Costa cũng đã có hành động châm biếm hàng thủ Chelsea. Tiền đạo người Tây Ban Nha làm điệu bộ chế giễu các hậu vệ thi đấu như mơ ngủ sau khi để Vardy ghi bàn thắng mở tỷ số.
Điều đó cho thấy, nội bộ Chelsea đã không còn là một tập thể. Đây cũng là điều mà ban lãnh đạo Chelsea cũng cần phải suy xét. Có thể vì hai lý do ở trên mà ban lãnh đạo Chelsea chưa sa thải Mourinho nhưng nhiều khả năng họ cũng đã "chán ngấy" ông này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.