Đến lượt Conte là ứng viên sáng giá dẫn dắt Real Madrid

07/06/2018 19:10 GMT+7

Việc tìm kiếm người dẫn dắt Real Madrid sau khi Zinedine Zidane từ chức hóa ra lại chẳng phải là điều dễ dàng đối với chủ tịch Florentino Perez.

Kể cả khi có những thông tin cho rằng Perez và Zindane đã cãi nhau to trong cuộc họp vào sáng ngày 31.5 như thể đấy là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới quyết định từ chức của HLV người Pháp đầu giờ chiều cùng ngày, thì việc Zizou chia tay Real Madrid là nằm ngoài dự liệu của vị chủ tịch CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.
Tính đến thời điểm này, Zidane đã rời Bernabeu được 1 tuần nhưng những động thái trong việc tim người thế chỗ chiến lược gia 46 tuổi người Pháp của Real - Perez vẫn đang vô cùng bế tắc.
Lý do là bởi những ứng viên hàng đầu mà Real nhắm tới, từ Joachim Loew đến Mauricio Pochettino và mới nhất Max Allegri đều đồng loại nói Không. Trong khi đó, một mục tiêu đáng chú ý khác, Arsene Wenger, người đã chia tay Arsenal và cũng từng được Real đánh tiếng nhiều lần trong quá khứ, lại giữ thái độ lấp lửng.
Allegri, HLV mà đích thân Perez gọi điện trực tiếp để mời về Bernabeu đã lên tiếng từ chối. Đấy là bằng chứng mới nhất cho thấy thành công vang dội của Zidane trong gần 3 năm dẫn dắt Real (giành 9 danh hiệu, trong đó có 3 chức vô địch Champions League liên tiếp) khiến ghế HLV trưởng tại Bernabeu chằng khác nào một thử thách cực hạn với ngay cả những chiến lược gia danh tiếng hàng đầu.
Ông Perez đang đau đầu trong việc tìm người dẫn dắt Real Madrid Reuters
Hụt nốt Allegri, Perez đành chuyển hướng sang những cái tên còn lại. Và trong số này, Antonio Conte đang nổi lên là mục tiêu tiềm năng nhất. Conte tiếng vẫn đang là HLV trưởng Chelsea nhưng trên thực tế chiến lược gia người Italia chắc chắn sẽ chia tay Stamford Bridge muộn nhất là cuối tháng này (khả năng cao Laurent Blanc sẽ là người thay thế)
Conte, vì thế, là cái tên mà Real dễ tiếp cận nhất và có lẽ cũng dễ thành công nhất. Theo biểu giá cược của BetFair, tỉ lệ Conte trở thành HLV Real mùa tới là 6/1 (đặt 1 ăn 6). Real chưa dám “tấn công” mạnh mẽ Conte chủ yếu là có ý chờ Chelsea sa thải HLV người Italia, tránh khỏi cảnh bị The Blues mượn đà gây khó.
Trong 2 mùa giải dẫn dắt Chelsea, Conte giúp CLB này giành 1 Premier League và 1 cúp FA, trong hoàn cảnh ông không có nguồn lực đủ tốt lại chẳng có tiếng nói quyết định chuyển nhượng của CLB. Có thể tin, nếu Perez hứa sẽ cho Conte giữ một vai trò quan trọng trong hoạt động nhân sự cầu thủ của Real mùa tới, chắc chắn HLV người Italia sẽ về với ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.