Đến lượt Lampard chuẩn bị theo nghiệp HLV

30/05/2018 15:38 GMT+7

Chưa đầy 1 tháng sau khi Steven Gerrard chính thức được bổ nhiệm dẫn dắt CLB Scotland – Glasgow Rangers đến lượt một cựu ngôi sao Premier League chuẩn bị gia nhập làng HLV chuyên nghiệp.

Danh tiếng thời cầu thủ của Lampard, tiền vệ khởi nghiệp tại West Ham trước khi đi vào lịch sử Chelsea như 1 trong những cái tên xuất sắc nhất, thì đã là fan bóng đá chẳng ai không biết.
Sau khi treo giày ở CLB Nhà nghề Mỹ New York Galaxy hồi đầu năm 2017, Lampard đã tập trung vào việc lấy chứng chỉ HLV cấp FIFA. 6 tháng trước, cựu sao Chelsea đã có bằng HLV chuyên nghiệp, cho phép anh có thể làm nghề ở bất kì đâu, cho bất kì đội bóng nào.
Và Lampard ấy có tới 99% sẽ trở thành HLV trưởng Derby County CLB thuộc giải Hạng Nhất Anh Championship. Ngay khi Derby thua Fulham ở vòng bán kết play-off thăng hạng Premier League, Fulham đã tiếp cận Lampard, bày tỏ nguyện vọng mời anh về dẫn dắt CLB vùng Đông Midlands.
Các cuộc thương thảo về điều khoản hợp đồng giữa Lampard và Derby đã diễn ra từ cuối tuần trước và đến thời điểm hiện tại, theo tin từ Telegraph, các bên đã đạt được sự thống nhất cao nhất.
Trong phát ngôn mới nhất, Lampard khẳng định anh “là một người giàu tham vọng”, “Derby County là một CLB giàu truyền thống” và “việc trở thành HLV của Derby khiến anh thực sự phấn khích”.
Lampard có lợi thế khi sở hữu kinh nghiệm dày dạn ở Premier League Reuters
Lampard là tiền vệ xuất sắc bậc nhất trong thế hệ của anh sở hữu kinh nghiệm chính chiến đỉnh cao dầy dặc, thậm chí còn là 1 trong những cầu thủ thông minh nhất lịch sử Premier League (dựa trên chỉ số IQ).
Kinh nghiệm HLV của Lampard, dĩ nhiên, là bằng không. Vì thế, theo chân Lampard đến Derby sẽ là một người bạn, người đồng đội cũ tại Chelsea: Jody Morris. Bằng tuổi Lampard (cùng sinh năm 1978) nhưng Morris đã theo nghiệp huấn luyện được 4 năm, dù chỉ là ở các tuyến trẻ Chelsea. Trong 2 mùa giải gần nhất, Morris giúp đội U-18 Chelsea gặt hái rất nhiều danh hiệu đáng chú ý.
Phía Derby khẳng định Lampard sẽ chính thức có cuộc họp báo ra mắt trên cương vị tân HLV Derby nội trong cuối tuần này. Mục tiêu của Derby, với Lampard trên băng ghế chỉ đạo, đương nhiên chỉ có một: trở lại Premier League ngay mùa giải tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.