Đến lượt Tây Ban Nha giành quyền dự VCK EURO 2020

16/10/2019 07:35 GMT+7

Với trận hòa 1-1 trên sân Thụy Điển trong trận đấu tại bảng F, Tây Ban Nha đã chính thức có vé dự vòng chung kết EURO 2020.

Kết quả hòa trên sân Thụy Điển giúp cho Tây Ban Nha có 20 điểm sau 8 trận, đứng đầu bảng F vòng loại EURO 2020, hơn Thụy Điển 5 điểm và hơn Romania 6 điểm. Với việc chỉ còn 2 vòng đấu nữa là vòng loại kết thúc, đội bóng xứ sở đấu bò tót đã chắc chắn có vé dự vòng chung kết.
Tuy nhiên, với việc để hòa với Na Uy và Thụy Điển trong 2 trận liên tiếp gần đây, Tây Ban Nha sẽ phải nỗ lực nhiều nếu muốn cạnh tranh ngôi vô địch châu Âu vào năm tới.
Ở trận đấu vừa qua, dù không có trung vệ đội trưởng Sergio Ramos trong đội hình do án phạt nhưng Tây Ban Nha đã khởi đầu rất tốt. Họ gây áp lực mạnh mẽ lên phần sân Thụy Điển ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Thiago Alcantara đáng lý ra đã có thể sớm mở tỷ số cho đội khách khi lừa bóng qua thủ môn nhưng sau đó lại để đi hết đường biên ngang.

Berg (áo vàng) là người mở tỷ số trận đấu

Reuters

Rodri tiếp tục khiến thủ môn Robin Olsen phải trổ tài cản phá sau đó và việc Tây Ban Nha có bàn thắng tưởng chừng chỉ là vấn đề thời gian. Tuy nhiên, Thụy Điển đã dần lấy lại được thế trận và bất ngờ vượt lên dẫn trước khi hiệp 2 mới trôi qua được 5 phút. Đó là tình huống là Marcus Berg đã tận dụng tốt cơ hội sau khi David De Gea phải trổ tài cản phá 2 pha dứt điểm liên tiếp.

Thủ môn De Gea bị chấn thương

Reuters

De Gea sau đó bị chấn thương và phải rời sân ở phút 60, nhường chỗ cho Kepa Arrizabalaga nhưng Tây Ban Nha vẫn chiếm ưu thế trên sân. Dù vậy, hàng thủ Thụy Điển đã thi đấu rất tập trung và đánh bật hầu như mọi pha lên bóng của đội khách.
Khi mà người hâm mộ trên sân Friends Arena chuẩn bị ăn mừng chiến thắng của đội chủ nhà thì Rodrigo đã khiến họ phải im tiếng. Tận dụng cơ hội trong một pha đá phạt góc, cầu thủ thuộc biên chế Valencia đã tung ra một cú dứt điểm hiểm hóc, làm tung lưới Thụy Điển, giúp Tây Ban Nha chính thức giành quyền dự vòng chung kết EURO 2020.
Kết quả vòng loại EURO 2020:
Bảng D:
Gibraltar 2 - 3 Georgia
Thụy Sĩ 2 - 0 CH Ireland
Bảng F:
Đảo Faroe 1 - 0 Malta
Romania 1 - 1 Na Uy
Thụy Điển 1 - 1 Tây Ban Nha
Bảng G:
Israel 3 - 1 Latvia
Bảng J:
Phần Lan 3 - 0 Armenia
Hy Lạp 2 - 1 Bosnia & Herzegovina
Liechtenstein 0 - 5 Ý
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.