Đến miền đất lạnh

23/10/2012 03:56 GMT+7

Một Shakhtar Donetsk bất bại và cái lạnh khắc nghiệt ở Ukraine đang chờ đợi Chelsea vào rạng sáng mai tại Donbass Arena.

Một Shakhtar Donetsk bất bại và cái lạnh khắc nghiệt ở Ukraine đang chờ đợi Chelsea vào rạng sáng mai tại Donbass Arena. 

Sau hai lượt trận ở bảng E, Chelsea và Shakhtar Donetsk đang sánh vai nhau trên ngôi đầu, với 2 điểm nhiều hơn Juventus. Do vậy, trận đấu giữa họ vào rạng sáng mai được xem là cuộc chiến để phân định rạch ròi ngôi thứ.

Oscar, một cầu thủ giàu sức sáng tạo của Chelsea
Oscar, một cầu thủ giàu sức sáng tạo của Chelsea - Ảnh: AFP 

Shakhtar bước vào cuộc đọ sức này với hành trang là kỷ lục 21 chiến thắng liên tục ở giải vô địch Ukraine (trong đó có 12 trận ở mùa này) và sau một màn trình diễn đầy thuyết phục ngay trên sân của Juventus (1-1). Tuy nhiên, Chelsea cũng đâu có chịu kém khi họ đang tạo nên bước khởi đầu ấn tượng ở Premier League mùa này với thành tích bất bại (7 thắng, 1 hòa).   

Mặt khác, giữa hai đội còn có một điểm chung khác là họ thường sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, mà trong đó những cầu thủ trên hai cánh đóng vai trò rất quan trọng. Chính vì thế, cuộc chiến trên hai hành lang, giữa Cole - Mata với Rat - Willian và giữa Ivanovic - Hazard với Srna - Teixeira, sẽ rất nóng bỏng và có thể ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc. Tuy nhiên, Chelsea vẫn cần phải cảnh giác với hộ công Mkhitaryan, cầu thủ đã ghi được 14 bàn thắng cho Shakhtar ở mùa này. Nhiệm vụ đó có thể sẽ được giao phó cho Terry khi án phạt của FA không ảnh hưởng gì đến các trận đấu của anh ở Champions League.   

Shakhtar có nhiều cầu thủ Brazil trong đội hình nhưng sự sáng tạo lại chưa bao giờ là điểm mạnh của họ. Ngược lại, sức sáng tạo lại không hề thiếu trong đôi chân của Oscar, Mata, Hazard nên Chelsea sẽ phải dựa vào họ để tìm kiếm một kết quả tích cực tại Donbass Arena.

Tuy nhiên, có một điều mà các cầu thủ Chelsea khó có thể vượt qua được là cái lạnh khắc nghiệt ở Ukraine. Thời tiết giá lạnh và mặt sân trơn trượt sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi tốc độ và di chuyển nhiều của Chelsea, trong lúc nó chẳng thể gây trở ngại cho đội chủ nhà. Do vậy, nhiều khả năng mục tiêu giành trọn 3 điểm của Chelsea sẽ không thể hoàn thành nhưng họ vẫn sẽ hài lòng với một điểm trong túi.

Tỷ lệ cược

Spartak Moscow - Benfica: đồng banh, Benfica thắng 8.

Barcelona - Celtic: Barcelona chấp 2 trái 2 trái rưỡi, thắng 9.

BATE Borisov - Valencia: Valencia chấp đồng nửa, thắng 9.

Galatasaray - CFR Cluj: Galatasaray chấp nửa một, thắng 9.

Lille - Bayern Munich: Bayern Munich chấp trái, thắng 8.

Manchester Utd - Braga: M.U chấp trái trái rưỡi, thắng 9.

Nordsjaelland - Juventus: Juventus chấp trái trái rưỡi, thắng 8.

Shakhtar Donetsk - Chelsea: đồng banh, Shakhtar thắng 9.

(Theo AsianBookie)

Trần Tôn

>> Tottenham - Chelsea: 2-4 - Mất tốc độ, mất trắng
>> Nicolas Anelka tố Chelsea bạc đãi công thần
>> Myanmar mời Chelsea... uống rượu whisky
>> Man.City, Chelsea thắng dễ
>> Chelsea đè bẹp Norwich để giữ vững ngôi đầu
>> Chelsea đại thắng, Bayern Munich thua thảm
>> M.U, Bayern Munich và Chelsea gặp khó về lực lượng
>> Hạ Arsenal tại Emirates, Chelsea giữ vững ngôi đầu
>> M.U đụng độ Chelsea ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh
>> Cầu thủ Chelsea bị mất trộm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.