Đến M.U, Harry Maguire lọt vào đội hình đắt giá nhất thế giới

Giang Lao
Giang Lao
06/08/2019 13:57 GMT+7

Theo thống kê từ tờ Marca (Tây Ban Nha), đội hình đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới hiện nay có giá trị tổng cộng lên tới 1,183 tỉ euro, chính thức vượt qua giá trị của đội hình cách đây 1 năm có giá chừng 1,082 tỉ euro.

Trung vệ Harry Maguire là người mới nhất lọt vào đội hình đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới, sau khi vừa hoàn tất chuyển đến CLB Manchester United (M.U) từ Leicester City với mức phí 88 triệu euro, và cũng trở thành hậu vệ có giá chuyển nhượng cao nhất xưa nay.
Manchester United biến Maguire thành trung vệ đắt giá nhất thế giới
Có thêm Maguire, giải Ngoại hạng Anh cũng chiếm đa số cầu thủ trong đội hình đắt giá nhất (tới 6 cầu thủ), gồm của M.U và Man City mỗi CLB đều có 2 cầu thủ, còn lại là Liverpool và Chelsea mỗi CLB có 1 cầu thủ. Trong khi 5 cầu thủ còn lại thì có 2 người là của Barcelona ở giải La Liga (Tây Ban Nha), PSG ở giải Ligue 1 (Pháp) cũng có 2 cầu thủ và 1 của Bayern Munich từ Bundesliga (Đức).

Trung vệ Harry Maguire (phải) là người mới nhất lọt vào đội hình đắt giá nhờ chuyển đến M.U với giá trị kỷ lục 88 triệu euro

AFP

Cụ thể, đội hình đắt giá nhất hiện nay theo tờ Marca tính theo mức phí chuyển nhượng hiện tại gồm thủ môn Kepa Arrizabalaga (Chelsea, giá 80 triệu euro, hơn thủ môn Alisson của Liverpool chỉ 5 triệu euro). Các hậu vệ gồm Kyle Walker (Man City, có giá 53 triệu euro, nhưng nay cũng đã tăng lên mức gần 57 triệu euro do thành tích thi đấu ấn tượng), kế đến là trung vệ Van Dijk (Liverpool, 85 triệu euro), Maguire (M.U, 88 triệu euro) và Lucas Hernandez (Bayern Munich, 80 triệu euro vừa được mua từ Atletico Madrid).
 

Tiền vệ Rodri của Man City chiếm 1 vị trí sau khi chuyển từ Atletico Madrid với giá 70 triệu euro

CLB Man City

Ở hàng tiền vệ, Rodri của Man City chiếm 1 vị trí nhờ thương vụ 70 triệu euro chuyển từ Atletico Madrid hồi đầu mùa hè này, và trở thành cầu thủ người Tây Ban Nha hiện có giá chuyển nhượng cao thứ 2 sau thủ môn Kepa. Tiếp theo là tiền vệ Frenkie de Jong từ Ajax đến Barcelona giá 75 triệu euro cũng là cầu thủ mới được lọt vào danh sách đắt giá.
Còn lại là Pogba (M.U vẫn tính giá 105 triệu euro khi chuyển nhượng từ Juventus năm 2016), Philippe Coutinho (Barcelona, 145 triệu euro), Neymar (đắt giá nhất 222 triệu euro) và Mbappe (180 triệu euro) đều của PSG.
So với cách đây 1 năm, đội hình đắt giá này chỉ còn 5 cầu thủ trụ lại là Neymar, Coutinho, Pogba, Walker và Van Dijk. Trong khi siêu sao Cristiano Ronaldo, hay Gareth Bale, Ousmane Dembele, Benjamin Mendy, Aymeric Laporte và thủ môn Ederson trước đây góp mặt nhưng giờ đều lần lượt bị truất ngôi.
 

Neymar vẫn đang là cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất 222 triệu euro, khiến các ngôi sao như Felix, Griezmann chưa thể chiếm được vị trí

CLB PSG

Ở đội hình đắt giá hiện nay với 6 cầu thủ từ giải Ngoại hạng Anh cũng gây không ít ngạc nhiên vì trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này giải La Liga mới là nơi đang chi tiêu mua sắm nhiều nhất. Chưa kể, đến giờ La Liga đã có đến 3 thương vụ có giá lọt vào tốp 10 danh sách chuyển nhượng cao giá nhất mọi thời đại là tiền đạo Joao Felix (từ Benfica đến Atletico Madrid, 126 triệu euro), Antoine Griezmann (Atletico Madrid đến Barcelona, 120 triệu euro) và Eden Hazard (Chelsea đến Real Madrid, 100 triệu euro).
Nhưng cả 3 cầu thủ vào tốp đầu này đáng tiếc không thể góp mặt vào đội hình đắt giá, vì do các ngôi sao trên hàng công như Coutinho, Neymar và Mbappe hiện vẫn giữ giá trị chuyển nhượng cao từ các mùa trước. Khả năng sắp tới, nếu Coutinho hay Neymar chuyển sang CLB khác, và giá trị được tính lại có thể bị giảm đi thì 1 trong 3 cầu thủ trên mới có cơ hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.