Đến sân Old Trafford thay Mourinho, Solskjaer hứa sẽ đưa M.U trở lại thời kỳ vinh quang

Giang Lao
Giang Lao
21/12/2018 15:35 GMT+7

HLV tạm quyền của CLB Manchester United (M.U), cựu danh thủ người Na Uy, Ole Gunnar Solskjaer vừa có những phát biểu đầu tiên trên kênh MUTV từ khi chính thức thế chỗ HLV Jose Mourinho bị sa thải gần đây.

Theo đó, Solskjaer đặt mục tiêu: “Tôi sẽ đưa M.U hào hứng trở lại như trước đây. Giúp các cầu thủ trở lại chính mình, và tận hưởng niềm vui khi chơi bóng”.
Tuy nhiên, nhiệm vụ của Solskjaer rất nặng nề vì ngoài việc giúp M.U tìm lại sắc thái, thì kết quả cũng là điều then chốt nhất. Hiện M.U đang xếp thứ 6 giải Ngoại hạng Anh nên bắt buộc các trận sắp tới mà trước mắt là cuộc gặp Cardiff City ngay sân khách cuối tuần này phải có kết quả khả quan.
Thật trùng hợp là Solskjaer trở lại M.U và Ngoại hạng Anh đã gặp ngay CLB Cardiff mà hồi năm 2014, cựu danh thủ này từng dẫn dắt nhưng bị sa thải chỉ sau 8 tháng làm việc vì kết quả nghèo nàn.
Theo báo chí Anh, nếu Solskjaer giúp M.U tìm lại chính mình và chơi thứ bóng đá hào hứng như trước đây thì nhiều khả năng sẽ được làm HLV dài hạn.
Solskjaer từng có 11 mùa bóng chơi ở sân Old Trafford, và từng ghi bàn quyết định giúp cho M.U vô địch Champions League năm 1999 và cũng thổ lộ việc trở lại CLB cũ trong cương vị mới “giống như trở về nhà”.
Cựu danh thủ này cũng hy vọng sự nỗ lực và lòng quyết tâm sẽ “làm tất cả có thể” để giúp M.U trở lại, và cũng sẽ được CĐV “Quỷ đỏ” ủng hộ chào đón.
Solskjaer cũng cho biết: “Tôi từng mắc không ít sai lầm. Nhưng tôi đã học hỏi từ những sai lầm đó. Và giờ tôi trở lại, hy vọng sẽ mang những điều tốt đẹp đến cho M.U trong hành trình lấy lại những vinh quang của quá khứ”.
Solskjaer là học trò cưng của HLV Ferguson, và có thể anh sẽ nhờ cựu chiến lược gia này tư vấn để vực dậy M.U AFP
Cùng làm việc với Solskjaer còn có 2 thành viên trong ban huấn luyện cũ của HLV Mourinho là Michael Carrick và Kieran McKenna. Trong khi, “phó tướng” một thời của cựu HLV danh tiếng Alex Ferguson là Mike Phelan cũng được Solskjaer mời trở lại làm việc cho mình. Theo Solskjaer thì kinh nghiệm của ông Phelan rất cần thiết cho M.U lúc này.
Mặc dù vậy, báo chí Anh bình luận, HLV Solskjaer đang nhận một thử thách cực lớn tại M.U, và dù có nhiều lời hứa hẹn nhưng thực tế mới là điều người ta đang chờ xem nhà cầm quân 45 tuổi này thể hiện cách nào để vực dậy M.U cũng như dàn cầu thủ ngôi sao đầy cá tính và khó nắm bắt tâm lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.