Đến Ý xem Champions League, 4 CĐV Tây Ban Nha nghi nhiễm virus Covid-19

Giang Lao
Giang Lao
26/02/2020 10:40 GMT+7

Chính quyền TP.Valencia (Tây Ban Nha) vừa xác nhận thông tin đã yêu cầu ít nhất 4 CĐV của CLB Valencia tự cách ly và xét nghiệm virus Covid-19, sau khi họ vừa theo chân đội nhà đến Ý xem thi đấu trận lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa tuần trước gặp Atalanta .

Trận đấu giữa Atalanta và Valencia thuộc vòng 1/8 Champions League diễn ra trên sân San Siro ở TP.Milan, Ý. Nơi đang có dịch virus Covid-19 bùng phát. Vì thế, sau khi trở về từ Ý, nhóm CĐV này của Valencia gần đây có biểu hiện ho, sốt và nhiệt độ cơ thế tăng cao.
Ngoài ra, cũng ở trận đấu Atalanta và Valencia vừa phát hiện một CĐV người Croatia đến xem trận đấu và nay được xét nghiệm đã dương tính với virus Covid-19, trở thành trường hợp đầu tiên của Croatia nhiễm virus Covid-19.

Dịch Covid-19 tấn công Serie A, Inter Milan “dính đạn”

Do đó, các thông tin này đang gây lo ngại dữ dội, trước nguy cơ các khán giả xem trận Atalanta và Valencia trên sân San Siro với hơn 44.000 người cũng đã có thể bị lây nhiễm, tương tự như trường hợp 4 CĐV của Valencia hiện nay có biểu hiện mắc bệnh.
Ở trận đấu trên, cũng có khoảng 2.500 CĐV Valencia theo chân đội nhà đến Ý. Vì vậy, sau trường hợp 4 CĐV trên bị nghi nhiễm và đang chờ kết quả xét nghiệm, hiện tự cách ly trong thời gian hiện nay, cũng gây lo lắng thêm là chưa rõ sẽ có trường hợp nào nữa bị nghi nhiễm hay không.

Trận lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa Atalanta gặp Valencia diễn ra giữa tuần trước trên sân San Siro ở TP.Milan, Ý. Trận này Atalanta thắng 4-1

AFP

Các quan chức y tế ở TP.Valencia cho biết, họ cũng khuyến cáo những CĐV đã đến Ý xem trận đấu nên tự kiểm soát tình trạng sức khoẻ, và nếu có triệu chứng xấu phải thông báo hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.
Tuy nhiên cho đến nay các quan chức y tế ở Valencia cho tờ nhật báo thể thao AS biết, cũng có thể là các CĐV trên bị nghi nhiễm chỉ mắc bệnh cúm thông thường, nhưng họ không chủ quan cần xét nghiệm xem có dương tính với virus Covid-19 hay không.
Hiện ở Ý và cả Tây Ban Nha đều nâng mức cảnh báo dịch bệnh virus Covid-19 đang bùng phát và lan rộng ở nhiều nước tại châu Âu.
Cũng vì dịch bệnh này, đa số các trận đấu ở giải Serie A (Ý) diễn ra vào cuối tuần này đều diễn ra trong sân không có khán giả. Vì thế, trận lượt về vòng 1/8 Champions League khi Valencia tiếp Atalanta trên sân Mestalla vào ngày 11.3 tới có thể cũng sẽ diễn ra trong sân không khán giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.