Deportivo “tan xác” trên sân nhà Riazor

27/09/2010 08:13 GMT+7

Deportivo từng là đội bóng hàng đầu của Tây Ban Nha trong khoảng 5 năm trở về trước. Nhưng vào thời điểm này, Deportivo là nỗi thất vọng lớn.

Thời điểm này Deportivo là nỗi thất vọng lớn tại La Liga - Ảnh: AFP

Deportivo từng là đội bóng hàng đầu của Tây Ban Nha trong khoảng 5 năm trở về trước. Nhưng vào thời điểm này, Deportivo là nỗi thất vọng lớn.

Trước vòng đấu thứ 5, đội bóng xứ Galacia đã rơi xuống khu vực nguy hiểm do không thắng nổi trận nào. Trận tiếp Almeria tại thánh địa Riazor là cơ hội để Deportivo cải thiện vị trí vì Almeria cũng đang trong cơn nguy khốn khi còn xếp dưới Deportivo.

Nhưng điều đáng buồn là Deportivo cũng không thể thắng nổi Almeria. Ngay trong 20 phút đầu hiệp 1, Deportivo đã thủng lưới hai bàn. Bàn thua  thứ nhất đến vào phút thứ 4 sau tình huống Uche đánh đầu sau đường phạt góc. Phút 18, Uche lại ghi bàn thứ hai trong tình huống mà tờ Marca nhận xét là hàng thủ Deportivo đã ngủ gật. Chảo lửa Riazor từng là nơi khiến Real Madrid, Barcelona sợ hãi, là nơi chôn vùi Milan (năm 2004). Nhưng giờ nó là cái chảo nguội không đủ làm nóng tinh thần của Deportivo.

HLV Lotina đã đưa Valeron vào sân ngay phút 32 nhưng chẳng giúp Deportivo khởi sắc. Thẻ đỏ mà hậu vệ Colotto phải nhận vào những phút cuối hiệp 1 thể hiện sự bất lực của đội bóng xứ Galacia và khi chơi thiếu người, Deportivo chấp nhận buông xuôi. Trận thua 0-2 khiến Deportivo bị đẩy xuống vị trí áp chót, chỉ hơn Zaragoza.

Espanyol áp sát top 4 bằng chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Osasuna. Bước ngoặt của trận đấu đến vào phút 21 khi Lolo của đội khách nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Lợi thế hơn người đã phát huy tác dụng ngay sau đó 3 phút khi Alvaro Vazquez ghi bàn phá vỡ thế bế tắc. Osasuna không thể lật ngược tình thế khi chỉ có 10 người trên sân.

Tiền đạo F. Cavenaghi trở thành người hùng của Mallorca khi ghi cả 2 bàn trong trận đội nhà thắng Real Sociedad. Sau khởi đầu ấn tượng với chiến thắng trước Villarreal tại vòng khai mạc, Sociedad đã trượt dài với 3 trận thua liên tiếp. Trận còn lại, Getafe thắng 1-0 trong chuyến làm khách trên sân của Racing với bàn thắng duy nhất của Victor Sánchez phút 16.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.