Derby đầy khó khăn

17/04/2010 10:11 GMT+7

Nhiệm vụ của Espanyol trong các mùa gần đây là trụ hạng và chơi sao cho coi được trong các trận derby với Barca. Trận này, họ sẽ ra sân với hơn 100% khả năng.

Ibrahimovic (trái) ghi bàn duy nhất ở trận lượt đi giúp Barca thắng

Nhiệm vụ của Espanyol trong các mùa gần đây là trụ hạng và chơi sao cho coi được trong các trận derby với Barca. Trận này, họ sẽ ra sân với hơn 100% khả năng.

Các trận gặp Real Madrid không còn là mối lo ngại lớn đối với Barca bởi họ đã thắng đối thủ 4 trận liên tiếp. Các trận trên sân của Atletico, Espanyol mới là những thử thách khắc nghiệt với thầy trò Pep Guardiola. “Trận derby xứ Catalan đêm nay thực sự là trận chung kết”, Pep nói, “Với Pochettino ngồi trên ghế HLV, Espanyol cực kỳ khó chơi”.

Vì sao Pep đánh giá đối thủ kém họ 46 điểm trên bảng xếp hạng cao như vậy? Vì Espanyol luôn chiến đấu với hơn 100% khả năng trong các trận kiểu này. Nhiệm vụ của họ mỗi mùa giải trong thời gian gần đây dường như chỉ là trụ hạng và chơi cho người ta phải nhớ đến trong các trận gặp đối thủ láng giềng phủ trên mình đầy vầng hào quang.

Mới gần 2 mùa cầm quân Barca, Pep đã nếm trải sự khó khăn trong các trận derby. Mùa trước, 2 bàn thắng của De la Pena trên sân Nou Camp giúp Espanyol có chiến thắng 2-1. Mùa này, trên sân Nou Camp ở trận lượt đi, ông trọng tài Iturralde đã biếu cho Barca quả phạt đền để Ibrahimovic ghi bàn duy nhất trận đấu. Ở tình huống đó, Xavi bị vấp và ngã trong vòng cấm, cầu thủ Espanyol đứng gần Xavi nhất là Baena đã đứng cách xa Xavi đến 1 mét.

Trận derby đáng nhớ hơn cả trong những năm gần đây là trận đấu ở vòng áp chót mùa 2006-07, Tamudo ghi 2 bàn giúp Espanyol có trận hòa 2-2. Vì trận hòa này mà Barca mất chức vô địch mùa đó vào tay Real Madrid. Đội bóng ở thủ đô đang rất hy vọng Espanyol và sau đó là Sevilla cầm chân Barca.

De la Pena và Tamudo, tác giả các bàn thắng đáng nhớ trong các trận derby trên sẽ không có mặt ở trận này, một đang bị chấn thương còn người kia thậm chí không được xếp vào băng ghế dự bị. Nhưng các CĐV Espanyol có thể hy vọng các cầu thủ như Verdu, Oswaldo và Callejon sẽ làm một cuộc lật đổ. Tiền đạo người Ý Oswaldo đã ghi 6 bàn kể từ khi tới Espanyol theo hợp đồng cho mượn từ Bologna. Phong độ trên sân nhà của Espanyol gần đây cũng tạm được bằng các trận thắng Sevilla 2-0 và Atletico 3-0. Điều đáng tiếc với đội chủ nhà ở trận này là họ không có thủ môn Kameni do bị treo giò.

Phía Barca, Ibrahimovic trở lại sau 10 ngày nghỉ dưỡng thương. Tuần tới, Barca sẽ gặp Inter trên đất Ý. Nếu hôm nay không phải là trận derby thì Pep sẽ cho vài trụ cột nghỉ nhưng trước đối thủ liều lĩnh, Pep sẽ tung ra đội hình mạnh nhất. Dự đoán: Barca thắng 2-1

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.