Derby Manchester: Cuộc chạy đua kỉ lục của Mourinho và Pep

08/12/2017 19:10 GMT+7

p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Trebuchet MS'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none} Đêm 10.12 tới (lúc 23 giờ 30, giờ Việt Nam), Manchester United (M.U) sẽ có trận đại chiến trên sân nhà trước kình địch Man City.

Khoảng cách giữa 2 CLB sau 15 vòng đầu là 8 điểm và trong bối cảnh Man City đang thắng như chẻ tre tại Premier League (13 vòng liên tiếp), Old Trafford chính là lợi thế đáng kể nhất mà “Quỷ đỏ” sở hữu.
Giữa tuần qua, M.U đã ngược dòng đánh bại CSKA Moscow để chính thức giành vé đi tiếp ở Champions League với ngôi đầu bảng. Đó là trận bất bại thứ 40 liên tiếp của “Quỷ đỏ” tại Old Trafford tính trên tất cả các mặt trận.
Mourinho nói ông chẳng buồn quan tâm tới cái gọi là kỉ lục sân nhà với M.U bởi trong chuỗi 40 trận bất bại ấy “Quỷ đỏ” vẫn có một số trận không có được màn trình diễn hay kết quả tốt. Nhưng những ai theo sát sự nghiệp của Mourinho thì đều biết rằng, HLV người Bồ Đào Nha cực giỏi trong việc biến sân nhà thành 1 pháo đài gần như bất khả xâm phạm.
Trong toàn bộ sự nghiệp HLV, qua các đội bóng như Benfica, Porto, Chelsea, Inter, Real Madrid và M.U, Mourinho chỉ chịu tổng cộng 10 trận thua sân nhà ở giải VĐQG. Trong số các chiến lược gia đã có từ 100 trận dẫn dắt các CLB ở cấp độ cao nhất, không ai có tỉ lệ bất bại sân nhà tương xứng với thành tích của Mourinho.
Mourinho ấy thậm chí còn sở hữu kỉ lục 150 trận sân nhà không thua ở giải quốc nội, kéo dài từ 2/2002 (tại Porto) đến tháng 4/2011 (tại Real). Ở Porto, Chelsea, Inter hay M.U, Mourinho đều lập hoặc cân bằng kỉ lục CLB (thậm chí cả giải đấu) về chuỗi chỉ thắng và hòa trên sân nhà.
Các đội bóng của Mourinho luôn có thành tích sân nhà rất tốt Reuters
Trở lại với chuỗi 40 trận bất bại sân nhà của M.U - Mourinho. Trong 40 trận này, “Quỷ đỏ” thắng 29, hòa 11 với hiệu số bàn là 85-17. Lần gần nhất “Quỷ đỏ” có chuỗi bất bại tương tự là giai đoạn thập niên 1960 thời Matt Busby.
Nếu không thua Man City trong trận derby cuối tuần này, M.U - Mourinho sẽ chính thức lập kỉ lục mới. Điều đáng nói ở chỗ, Man City lại chính là đội cuối cùng giành thắng lợi tại Old Trafford, 2-1 vào tháng 9 năm ngoái.
Man City cũng sẽ có kỷ lục mới nếu thắng M.U Reuters
Bản thân Man City ở thời điểm hiện tại cũng đang hướng tới 1 kỉ lục rất đáng chú ý khác của Premier League: chuỗi trận toàn thắng. Nếu ca khúc khải hòa ở Old Trafford, đội bóng của Pep Guardiola sẽ đi vào lịch sử giải đấu với tư cách là đội đầu tiên thắng liền 14 trận trong 1 mùa giải Premier League.
Dù vậy, có 1 chi tiết nữa cho thấy cái duyên sân nhà của Mourinho. Đó là việc mọi đội bóng mà Mourinho dẫn dắt chưa từng thua bất kì trận sân nhà nào diễn ra vào ngày Chủ Nhật.
Chính xác Chelsea và M.U của Mourinho đã chơi cả thảy 34 trận sân nhà Premier League vào Chủ Nhật, thắng 22, hòa 12, hiệu số bàn thắng +40. Và trong 34 trận thuộc nhóm này, chỉ duy nhất 1 lần CLB Mourinho dẫn dắt bị phá lưới nhiều hơn 1 bàn.
Old Trafford vào đêm 10.12 tới, Mourinho và Pep, ai sẽ lập kỉ lục mới?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.