Derby Manchester giữa M.U và Man City: Cuộc chiến kim tiền

25/10/2015 13:56 GMT+7

(TNO) Trận derby thành Manchester giữa Manchester United (M.U) và Manchester City (Man City) thật sự là một cuộc đối đầu tiêu biểu của những đội bóng nhà giàu.

(TNO) Trận derby thành Manchester giữa Manchester United (M.U) và Manchester City (Man City) thật sự là một cuộc đối đầu tiêu biểu của những đội bóng nhà giàu.

Man City (áo xanh) đã có một đội hình toàn sao nhờ túi tiền không đáy của các ông chủ Ả-rập - Ảnh: AFP
Việc những ông chủ Ả-rập mua lại Man City vào năm 2008 không chỉ làm thay đổi Premier League và bóng đá châu Âu mà còn khiến các trận derby thành Manchester trở nên hấp dẫn hơn. Trước đó, nửa xanh hoàn toàn lép vế trước nửa đỏ nhưng từ năm 2008, cán cân đã trở nên cân bằng hơn.
Cứ mỗi kỳ chuyển nhượng là người ta lại được chứng kiến những ngôi sao mới đến với sân Etihad. Ở kỳ chuyển nhượng này, đầu tiên là Raheem Sterling, tiếp đó là Kevin De Bruyne và Nicolas Otamendi kéo nhau đến Man City.
Trước đây, người của M.U thường chỉ trích Man City là kẻ phá bĩnh thị trường chuyển nhượng với những bản hợp đồng bom tấn. Tuy nhiên, trong hai mùa gần đây, với sự xuất hiện của Louis Van Gaal, "Quỷ đỏ" cũng đã trở thành một "thợ săn sao" trên thị trường chuyển nhượng.
De Bruyne là cầu thủ đắt giá nhất của Man City - Ảnh: AFP
Mùa hè vừa qua, dù không mua được Sergio Ramos nhưng đội chủ sân Old Trafford cũng mang về được những cái tên đáng chú ý như Bastian Schweinsteiger, Morgan Schneiderlin và đặc biệt là tài năng Anthony Martial.
Bản hợp đồng từ AS Monaco khiến báo giới châu Âu tốn rất nhiều giấy mực khi tiền đạo người Pháp mới chỉ 19 tuổi nhưng đã khiến M.U phải bỏ ra 36 triệu bảng và có thể lên đến 58 triệu bảng nếu cộng thêm các khoản khác.
Những bản hợp đồng đắt giá đã khiến cho đội hình ra sân của hai bên trong trận derby Manchester thứ 170 vào đêm nay có giá chuyển nhượng lên đến 545,6 triệu bảng, một kỷ lục của bóng đá Anh. Đó là chưa kể đến những cầu thủ đang bị chấn thương không thể thi đấu của hai đội gồm Sergio Aguero, David Silva, Samir Nasri, Marouane Fellaini, Luke Shaw và Nicolas Otamendi. Các cầu thủ này có giá chuyển nhượng vào khoảng 150 triệu bảng nữa.
Martial (áo đỏ) là gương mặt mới đáng chú ý bên phía M.U - Ảnh: AFP
Có thể nói, trong thời điểm hiện nay, trận derby thành Manchester đã trở thành trận đấu giữa hai đội bóng cùng thành phố hấp dẫn nhất thế giới, xét về góc độ tiếng tăm, giàu có và dàn sao trong đội hình hai đội.
Trước đây, trận derby thành Milan giữa AC Milan và Inter Milan cũng phần nào có được sự hấp dẫn tương tự. Tuy nhiên, hiện nay cả hai đội bóng trên đều đã sa sút rất nhiều. Người ta cũng có thể nhắc đến trận derby thành Madrid giữa Real và Atletico. Thế nhưng, xét về mọi mặt, "Kền kền trắng" vẫn hơn đối thủ cùng thành phố 1 bậc.
Hiện Man City đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với 21 điểm, hơn 2 điểm so với M.U. Chính vì vậy, trận derby thành Manchester vào đêm nay ngoài ý nghĩa danh dự còn có thể ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch. Hãy chờ xem "cuộc chiến kim tiền" giữa hai đại gia thành Manchester sẽ có kết quả như thế nào!
Giá chuyển nhượng của đội hình ra sân (dự kiến) của M.U
Giá chuyển nhượng của đội hình ra sân (dự kiến) của Man City
David De Gea: 18,9 triệu bảng
Joe Hart: 0,7 triệu bảng
Matteo Darmian: 12,7 triệu bảng
Pablo Zabaleta: 6,5 triệu bảng
Phil Jones: 17 triệu bảng
Vincent Kompany: 6 triệu bảng
Chris Smalling: 10 triệu bảng
Eliaquim Mangala: 42 triệu bảng
Marcos Rojo: 16 triệu bảng
Aleksandar Kolarov: 17 triệu bảng
Morgan Schneiderlin: 24,4 triệu bảng
Fernandinho: 30 triệu bảng
Bastian Schweinsteiger: 14,4 triệu bảng
Yaya Toure: 24 triệu bảng
Juan Mata: 37,1 triệu bảng
Jesus Navas: 22,1 triệu bảng
Ander Herrera: 29 triệu bảng
Raheem Sterling: 49 triệu bảng
Wayne Rooney: 27 triệu bảng
Kevin De Bruyne: 55 triệu bảng
Anthony Martial: 58 triệu bảng
Wilfried Bony: 28 triệu bảng
Tổng cộng: 264,5 triệu bảng
Tổng cộng: 281,1 triệu bảng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.