Derby Milan không bàn thắng, AC Milan đã gặp may

05/04/2018 09:18 GMT+7

HLV của AC Milan Gennaro Gattuso thừa nhận đội bóng của ông đã may mắn không để thua trước Inter trong trận derby diễn ra đêm qua 4.4 (giờ VN).

AC Milan được chơi trên sân San Siro nhưng không thể tận dụng được sân nhà của mình để giành chiến thắng trước Inter. Điều này có nghĩa là AC Milan vẫn không thể rút ngắn khoảng cách 8 điểm so với nhóm dự Champions League mùa tới.
Icardi trong một pha hỏng ăn đáng tiếc nhất trong hiệp một Reuters
Những tưởng AC nhận thất bại ngay trên sân nhà khi Inter Milan thể hiện sự bản lĩnh và chững chạc hơn. Icardi đã sút tung lưới AC Milan ngay trong hiệp đấu đầu tiên nhưng công nghệ VAR đã hỗ trợ trọng tài Marco Di Bello cho thấy tiền đạo này đã việt vị trước đó. Quyết định này đã khiến nhóm khán giả chủ nhà thở phào nhẹ nhõm nhưng cũng gióng hồi chuông cảnh báo sự nguy hiểm của bẫy việt vị.
Tiền đạo Icardi đặc biệt chơi rất hay nhưng lại rất vô duyên trước khung thành thủ môn Donnarumma. Anh bỏ lỡ không dưới 5 cơ hội ghi bàn, dù đó là pha sút bóng bật cột dọc, đối mặt với thủ môn hay chỉ đơn giản là đệm bóng cận thành vào lưới trống.
Vào hiệp hai, công nghệ VAR tiếp tục làm mất hứng các cầu thủ khi từ chối pha "ngã bàn đèn" thành bàn của Cutrone. Anh cũng mắc lỗi việt vị trước khi làm nổ tung cầu trường San Siro. Và đó là tất cả những gì các cầu thủ làm được ở đêm qua ngoài 5 chiếc thẻ vàng đa phần dành cho đội khách.
Huấn luyện viên Gattuso sau trận đấu tuy có chút hài lòng khi có 1 điểm trước đội bóng xếp trên mình hai bậc trên bảng xếp hạng nhưng cũng phải thừa nhận: "Chúng tôi đã may mắn nên có thể hạnh phúc với một điểm có được. Inter Milan chơi tốt, chúng tôi đã phải lùi lại một bước. Tôi thích cách chơi của AC Milan mặc dù đội hình thiếu thốn. Một số cầu thủ chủ chốt của chúng tôi hơi mệt mỏi trong giai đoạn này của mùa giải, các đợt tấn công của chúng tôi thiếu chất lượng. Chúng tôi nghĩ nhiều đến phòng ngự hơn. Tiền đạo Andre Silva được nghỉ để về thọ tang ông. Chúng tôi cần phải cải thiện lối chơi, trước mắt không chỉ là chiếc vé dự Champions League".
Cutrone ngã bàn đèn tung lưới Handanovic nhưng không đuọc công nhận bàn thắng Reuters
Inter Milan là đội duy nhất không thắng được các đội xếp trên mình trong khi AC Milan thắng được Roma và cả Lazio. Tuy nhiên khi Milan chơi xuất sắc thì lại gặp đối phương xuất sắc hơn, đơn cử như trận họ thua Juventus 1-3 ở vòng đấu trước.
Với kết quả hòa 0-0 này, Inter vẫn tại vị ở vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng Serie A với 59 điểm, nhiều hơn 8 điểm và xếp cao hơn hai bậc so với AC Milan. Khi Calcio chỉ còn 8 vòng đấu nữa là kết thúc, AC Milan cần phải thực hiện ngay việc cải thiện nếu không muốn mất cả chiếc vé dự Europa League mà họ đang có trong tay bởi nhóm bám sát cũng chỉ còn kém đội bóng mặc áo sọc đỏ-đen 4 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.