Derby nhuốm buồn

06/02/2010 23:02 GMT+7

Trận derby London lần thứ 173 giữa Chelsea và Arsenal sẽ diễn ra vào 23 giờ đêm nay khi cả hai đội đều không có được trạng thái tinh thần tốt nhất.

Drogba, tiền đạo đã ghi 10 bàn thắng trong 9 lần đối mặt với Arsenal - Ảnh: AFP

Trận derby London lần thứ 173 giữa Chelsea và Arsenal sẽ diễn ra vào 23 giờ đêm nay khi cả hai đội đều không có được trạng thái tinh thần tốt nhất.

Điều dễ nhận thấy là cả Chelsea lẫn Arsenal đều không tìm được chiến thắng trong trận đấu gần đây nhất của họ ở Premier League. Trong lúc Arsenal thảm bại trước M.U (1-3) thì Chelsea bị chia điểm trên sân của Hull City. Các kết quả đó chẳng qua chỉ là sự phản ánh trung thực về những bất ổn đang diễn ra trong lòng cả hai đội bóng này.

Chelsea bị ảnh hưởng khá nặng nề từ scandal tình ái của đội trưởng John Terry. Còn Arsenal lâm vào cuộc khủng hoảng nhân sự khi ông Wenger không còn một tiền đạo mũi nhọn nào trong tay do Eduardo đã theo chân Van Persie vào bệnh viện. Tuy nhiên, xét cho cùng, bất ổn của Chelsea dễ giải quyết hơn. Bởi chỉ cần ông Ancelotti cho Terry nghỉ ngơi là mọi chuyện có thể ổn thỏa vì cặp trung vệ Alex - Carvalho vẫn có thể đảm bảo sự an toàn cho khung thành của thủ môn Cech. Trong khi ông Wenger sẽ rất đau đầu vì ngoài chuyện điều chỉnh lại lối chơi của tuyến giữa cho phù hợp với việc không có tiền đạo mũi nhọn, giáo sư người Pháp còn phải lo củng cố hàng phòng ngự trước một đối thủ mạnh cả về tấn công lẫn phản công như Chelsea.

Với những gì đã xảy ra trong trận thua M.U 1-3, nếu không có những điều chỉnh kịp thời, Arsenal sẽ dễ bị Chelsea đánh úp bằng những đợt phản công thông qua tốc độ và sức mạnh của Drogba, sự tinh tế của Anelka cũng nhưng khả năng khoét sâu xuống hai biên của cặp tiền vệ cánh (có thể là Malouda và J.Cole). Nhiều khả năng Chelsea sẽ khoét vào vị trí của Gallas bởi trung vệ này đã có dấu hiệu xuống sức và chậm chạp thấy rõ trong thời gian gần đây. Tóm lại, hầu như không có nhiều cơ hội cho Arsenal, ngoại trừ trường hợp Chelsea tự sát.  

Một trận derby London nhuốm buồn đang chuẩn bị diễn ra. Chỉ hy vọng tính chất quyết định của trận đấu này sẽ giúp hai đội bỏ lại sau lưng tất cả những muộn phiền để vào trận với khí thế ngất trời, cho dù không khó để dự đoán người thắng - kẻ thua.  

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.