Derby quyết định

16/04/2010 22:14 GMT+7

Tối nay, 2 trận derby giữa các CLB cùng thành phố Manchester và London: Man.City gặp M.U và Tottenham gặp Chelsea, sẽ quyết định chức vô địch cũng như ngôi vị thứ 4.

M.U đang trông chờ sự trở lại của Rooney (giữa) - Ảnh: Reuters     

Tối nay, 2 trận derby giữa các CLB cùng thành phố Manchester và London: Man.City gặp M.U và Tottenham gặp Chelsea, sẽ quyết định chức vô địch cũng như ngôi vị thứ 4.

Derby Manchester: Căng như dây đàn

Trận đấu này diễn ra lúc 18 giờ 45 (giờ VN), với tình thế bắt buộc cả Man.City và M.U đều phải giành chiến thắng. M.U thắng để duy trì chút hy vọng còn lại nhằm bám đuổi Chelsea trong cuộc đua vô địch, trong khi Man.City thắng để giữ vững ưu thế đứng ở vị trí thứ 4 - vị trí được dự Champions League mùa tới. "Man xanh" hiện hơn đội cạnh tranh với mình và đang xếp thứ 5 là Tottenham đúng 1 điểm.

Bởi vậy, cuộc chiến lần thứ 4 ở mùa giải này giữa "Man xanh" và "Man đỏ" trở nên đầy căng thẳng. Không chỉ vì kết quả của nó sẽ quyết định đến thành tích của mỗi CLB ở mùa này, mà còn là vấn đề danh dự giữa một bên (Man.City) đang muốn chứng tỏ sự trỗi dậy của mình, và một bên là M.U muốn khẳng định "đẳng cấp là mãi mãi". Trước đó, ở trận lượt đi, M.U thắng đầy kịch tính với tỷ số 4-3 tại sân Old Trafford với bàn thắng ấn định kết quả chung cuộc ghi ở phút 90+6 của Owen, nhưng sau đó Man.City đã rửa hận bằng trận thắng 2-1 tại lượt đi bán kết Carling Cup với cú đúp của Carlos Tevez. Và sự cố rùm beng ngón tay thối của Gary Neville khiến không khí trận lượt về trở nên căng thẳng, mặc dù vậy M.U đã chứng tỏ đẳng cấp của mình khi thắng lại 3-1 ở lượt về với bàn quyết định của Rooney để sau đó vô địch giải đấu này (thắng Aston Villa 2-1 trong trận chung kết).

Nhưng bây giờ tình thế đã khác. Man.City sau giai đoạn sa sút đã chơi ổn định hơn kể từ chiến thắng 4-2 trước Chelsea (hồi cuối tháng 2). Gần đây là 3 chiến thắng ấn tượng trước Wigan 3-0, Burnley 6-1 và Birmingham 5-1 với sự tỏa sáng của cặp trung phong Tevez và Adebayor (ghi tổng cộng 10 bàn trong chuỗi trận thắng này) để đưa Man.City giành lại vị trí thứ 4. Trong khi đó, M.U phong độ đi xuống kể từ trận thắng Bolton 4-0 (cuối tháng 3), khi bị loại khỏi bán kết Champions League, để thua Chelsea 1-2 ngay tại sân nhà và nhận cú sốc đau điếng nhất chính là bị Blackburn cầm chân 0-0. Những vấn đề của M.U đều bó gọn trong một lý do: tiền đạo Wayne Rooney bị chấn thương chưa hồi phục.

Tỷ lệ cược

- Premier League:

17.4, 18 giờ 45: Man.City - M.U (ESPN, VTC3 trực tiếp): M.U chấp đồng nửa, thắng 9
21 giờ: Birmingham - Hull: Birmingham chấp nửa, thắng 9
Blackburn - Everton: Đồng banh, thắng 8
Fulham - Wolverhampton: Fulham chấp nửa, thắng 8
Stoke - Bolton: Stoke chấp nửa, thắng 8
Sunderland - Burnley: Sunderland chấp 1 trái, thắng 8
23 giờ 30: Tottenham - Chelsea (ESPN, VTC3 trực tiếp): Chelsea chấp nửa, thắng 8.

- La Liga:

18.4, 1 giờ: Espanyol - Barcelona: Barca chấp 1 trái rưỡi, thắng 9.

(Nguồn: Asianbookie)

HLV của Man.City, ông Roberto Mancini  - vẫn có mặt trên băng ghế chỉ đạo, vì chỉ bị Hiệp hội Bóng đá Anh phạt tiền 20.000 bảng và cho hưởng án treo đến hết mùa giải 2011-2012 sau sự cố xô đẩy với HLV David Moyes trong trận thua Everton 0-2 hôm 24.3 - đã thách thức: "Tốt nhất là Rooney nên thi đấu trận này, khi đó cả 2 đội đều có đội hình mạnh nhất và đội nào mạnh thực sự sẽ giành chiến thắng". Tiền vệ kỳ cựu của M.U Ryan Giggs (người góp mặt đủ 32 trận derby Manchester kể từ năm 1991 đến nay) đáp trả: "Man.City đã có những thay đổi lớn, nhưng luôn luôn chỉ có một đội chiến thắng là M.U". Trong 12 lần gặp nhau trước đây trên sân của Man.City, chỉ duy nhất một lần hai đội hòa nhau (năm 1993), còn lại Man.City thắng 4 còn M.U thắng 7.

Derby London: Tottenham cần phép mầu

Chính HLV Harry Redknapp trong bài viết riêng cho tờ The Sun đã nhận định như vậy, dù Tottenham của ông vừa có chiến thắng ấn tượng trước Arsenal (2-1) giữa tuần qua. Thực ra, HLV Arsene Wenger và cả HLV Alex Ferguson cũng mong cho Tottenham có được một phép mầu để đánh bại Chelsea, giúp Arsenal lẫn M.U trở lại đường đua vô địch. Dĩ nhiên, nếu Tottenham thắng, bản thân họ cũng sẽ duy trì hy vọng lớn cạnh tranh suất thứ 4 với Man.City.

Trên thực tế, 5 năm qua, trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh, Chelsea chưa từng thắng Tottenham tại sân White Hart Lane. Đó chính là niềm hy vọng lớn của Arsenal và M.U. Ở mùa giải này, Chelsea thắng Tottenham 3-0 trên sân nhà, nhưng ở mùa trước họ bị cầm hòa 1-1 và thua 0-1 khi đến làm khách trước kình địch cùng thành phố. Chelsea sẽ có sự trở lại của Malouda, Joe Cole và Deco, giúp HLV Ancelotti có thêm phương án lên chiến thuật thi đấu. Phía Tottenham, Peter Crouch sẽ trở lại thay Pavlyuchenko, và trung vệ dày dạn kinh nghiệm Ledley King cũng có thể góp mặt trong đội hình chính. Ở mùa này, Tottenham chỉ để thủng lưới 11 bàn trên sân nhà, trong khi Chelsea ghi đến 32 bàn khi chơi trên sân khách. 

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.