Derby sống còn của Real

01/12/2012 03:10 GMT+7

Gặp đối thủ cùng thành phố là Atletico Madrid rạng sáng mai trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid chỉ còn mỗi cửa thắng để duy trì hy vọng mong manh bảo vệ ngôi vô địch La Liga và cũng để cứu HLV Jose Mourinho tránh khỏi khả năng bị sa thải sớm.

Gặp đối thủ cùng thành phố là Atletico Madrid rạng sáng mai trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid chỉ còn mỗi cửa thắng để duy trì hy vọng mong manh bảo vệ ngôi vô địch La Liga và cũng để cứu HLV Jose Mourinho tránh khỏi khả năng bị sa thải sớm.

Việc Real thắng Atletico dù trên sân nhà hay sân khách là chuyện bình thường suốt nhiều mùa bóng qua (riêng 10 trận trở lại đây ở La Liga, Real đã thắng đến 9 và hòa chỉ 1). Thế nhưng, hiện tại thì mọi thứ đã rất khác. Real giờ muốn thắng Atletico là chuyện không hề dễ chút nào, thậm chí người ta còn chờ đợi một cuộc lật đổ để xem ai mới đích thực là “ông lớn” ở mùa này tại thủ đô Madrid. Thực ra, trong bối cảnh hiện nay, giữa lúc kình địch ở xứ Catalan là Barcelona đang bất bại với chuỗi 12 trận thắng và 1 hòa, ngồi chễm chệ ở ngôi đầu bỏ xa Real đến 11 điểm, thì việc Atletico - đang có thành tích ấn tượng với 11 trận thắng, 1 hòa và 1 thua, xếp thứ 2 và chỉ thua Barca 3 điểm - xứng đáng trở thành đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch hơn. Đây cũng là lúc Atletico cần lên tiếng trở lại, thể hiện khát vọng như mùa 1995 -1996 từng đoạt cú đúp vô địch La Liga và Cúp nhà vua. HLV hiện nay của Atletico là Diego Simeone, cũng chính là người hùng ở mùa bóng đó và đang rất muốn tái lập lại lịch sử một lần nữa trên cương vị khác. Simeone nói: “Chúng tôi đến Bernabeu và thi đấu với đôi chân cứng như thép cùng một Falcao bùng nổ với các bàn thắng”.

 Derby sống còn của Real
Ronaldo (phải) cần khai hỏa để giúp Real đánh bại Atletico - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Real lại đang gặp bất ổn tâm lý từ cầu thủ đến HLV. Siêu sao Ronaldo từ lúc ghi bàn trong trận thắng Levante 2-1 đến nay đã 3 trận không ghi bàn (riêng trận gặp CLB hạng 3 Alcoyano chỉ ngồi dự bị không ra sân). Hôm giữa tuần, HLV Mourinho bị CĐV nhà la ó. Tờ nhật báo thể thao AS làm một cuộc khảo sát nhanh cho biết nếu Real thua Atletico thì ông Mourinho có thể phải ra đi sớm hơn. Tuy nhiên, đây cũng là lúc mà Real và bản thân ông Mourinho cần thể hiện sự “đặc biệt” của mình. Một chiến thắng trước Atletico dẫu chưa cải thiện gì nhiều về thứ hạng (nếu thắng Real vẫn đứng thứ 3, vì hiện thua Atletico đến 8 điểm), nhưng chắc chắn nó sẽ là cú hích mạnh để giúp Real tìm lại chính mình, và cũng để níu kéo nhiều hy vọng.

Tỷ lệ cược

2.12, 2 giờ: Barcelona - Ath. Bilbao: Barca chấp 2 trái rưỡi, 3 trái, thắng 8
4 giờ: Real Madrid - Atl. Madrid: Real chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9

(Nguồn: Asianbookie, trực tiếp trên HTVC thể thao, SCTV15, bóng đá TV, K+)

T.Quyết

>> "Tử huyệt" của Real Madrid là... Ronaldo?
>> Mourinho sắp rời Real Madrid
>> Real Madrid vào vòng 1/8 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha
>> Phung phí cơ hội, Real Madrid để thua trên sân Betis

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.