Derby thành Madrid: Trong kỷ lục của Ronaldo

04/10/2015 12:35 GMT+7

(TNO) Ở Tây Ban Nha, câu hỏi Ronaldo đã thực sự đã vượt mặt Raul chưa vẫn ỏm tỏi suốt từ sau trận thắng Malmo. Real Madrid và chủ tịch Florentino Perez đã đưa ra câu trả lời là rất rõ ràng.

(TNO) Ở Tây Ban Nha, câu hỏi Ronaldo đã thực sự đã vượt mặt Raul chưa vẫn ỏm tỏi suốt từ sau trận thắng Malmo. Real Madrid và chủ tịch Florentino Perez đã đưa ra câu trả lời là rất rõ ràng.

Ronaldo ăn mừng bàn thắng mở tỷ số vào lưới Malmo - Ảnh: Reuters

Ronaldo hay Pepe là người ghi bàn ở trận gặp Real Sociedad hồi tháng 9.2010 vẫn là cuộc tranh cãi bất tận của báo chí Tây Ban Nha. Tờ Marca và Real Madrid công nhận bàn thắng này cho Ronaldo nhưng BTC La Liga và các nơi khác lại trao công cho Pepe.

Để đáp lại những tranh cãi, ngày 2.10, Real đã tổ chức một gala tại sân Santiago Bernabeu để tôn vinh việc Ronaldo thiết lập kỷ lục mới cho CLB, với phần thưởng là chiếc giày và trái bóng nạm bạc, sáng rực, với dòng chữ “Cristiano Ronaldo 324 bàn thắng” in dưới đế.

Trong phút giây rạng rỡ ấy, Ronaldo đã rất khiêm tốn và giành rất nhiều lời cảm ơn đến các đồng đội đã giúp anh đạt đến cột mốc lịch sử chỉ sau 308 trận.

Ronaldo hôn phần thưởng danh dự từ Real Madrid có khắc 324 bàn thắng dưới đế - Ảnh: Reuters

Ronaldo có quyền khiêm tốn vì quả thật 5 năm trước chẳng ai dám nghĩ đến nhanh như thế anh đã phá (hoặc chạm) đến kỷ lục mà Raul đã cần quãng thời gian dài gấp bội. Nhưng đêm nay anh sẽ vẫn là lá cờ tiên phong trên tuyến đầu của Real Madrid với mục tiêu rất rõ ràng: Ghi bàn đánh sập pháo đài Vicente Calderon, lấy trọn 3 điểm và chiếm lại ngôi đầu.

Với cá nhân Ronaldo, một bàn thắng nữa cũng sẽ đơn giản khép lại mọi tranh cãi, để anh khám phá những giới hạn trong lãnh hạt chỉ của riêng mình để đặt ảnh hưởng sâu rộng hơn nữa trong lịch sử CLB.

Ronaldo rất thích làm điều đó, như cách anh đưa ra minh chứng mạnh mẽ cho lời “nịnh” ngọt ngào của HLV Benitez bằng cú đúp đem về chiến thắng 2-0 trước Malmo tại Champions League.

Malmo tất nhiên không phải là điểm tựa quá vững chắc để ngợi ca, nhưng chiến thắng đó là rất cần thiết để Real quên đi trận hòa không bàn thắng trước Malaga trước đó, khiến họ không chỉ bị chặn đứng chuỗi 5 trận toàn thắng mà còn để ngôi đầu rơi vào tay Villareal và nhất là gã kình địch Barca đáng ghét.

Ronaldo ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 2-2 trong trận derby năm 2014 trước Atletico - Ảnh: Reuters

Nhưng giờ thì ngon rồi, khi Barca bất ngờ sụp hầm tại Sevilla (thua 1-2). Việc trận derby sẽ diễn ra sau chuyến làm khách tại Levante của Villareal hứa hẹn khả năng về một màn giật lại ngôi đầu hoàn hảo. Lẽ tất nhiên, nếu Real tìm được thắng lợi thật đẹp thì càng vui nữa.

Real vẫn cần đôi vai và những bước chân mạnh mẽ của Ronaldo. Tin vui là Gareth Bale và Sergio Ramos đã tập luyện trở lại và hoàn tất mọi bài kiểm tra y tế dù James Rodriguez chắc chắn vắng mặt vì chấn thương đùi khiến anh chưa ra sân cho Real Madrid lần nào kể từ chiến thắng 5-0 trước Real Betis ngày 29.8.

Real Madrid đang chiếm rất nhiều ưu thế từ tâm lý, phong độ đến con người. Nhưng có những lúc các con số thống kê trở nên vô nghĩa, mà như HLV Benitez khẳng định chuỗi 2 trận toàn thua liên tiếp sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến Atletico Madrid khi bước ra khỏi đường hầm sân Vicente Calderon lúc 1 giờ 30 rạng sáng ngày 5.10 (giờ VN). Đơn giản vì đây là trận debry.

Torres chích bóng qua người thủ môn Riesgo để ghi bàn vào lưới Eibar tại La Liga - Ảnh: Reuters

Với việc con bài chiến lược Koke sẽ vắng mặt trận thứ 4 liên tiếp, HLV Diego Simeone đang cân nhắc đến việc sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Correa hoặc Carrasco sẽ đá chính từ đầu. Ở tuyến đầu, vị HLV cá tính người Argentina thậm chí không loại trừ sử dụng cả 2 chân sút tốt nhất lúc này là Jackson Martinez và Fernando Torres để đối chọi với hàng công Real. 

"Trước Real Madrid, chúng tôi sẽ cố gắng tận dụng lối chơi tấn công mạnh mẽ và cố gắng bịt kín mọi ý đồ lên bóng ở 2 biên của họ. Carvajal và Marcelo đang được sử dụng ít hơn trong những pha bóng lên biên nhưng chúng tôi sẽ phải trông chừng. 
Cả Torres lẫn Jackson đều đang tập luyện rất tốt và đó là tin vui cho đội bóng. Cả 2 hoàn toàn có thể cùng ra sân cùng nhau và hỗ trợ nhau trên sân nhờ sở hữu những đặc tính rất có ích cho đội bóng. Hãy chờ xem!", ông lấp lửng.
Vicente Calderon không đem lại niềm vui chiến thắng cho Torres ở giai doạn đầu sự nghiệp. Nhưng lịch sử đã sang trang từ khi anh trở lại đây hồi tháng 1. Dẫu vậy, để tìm kiếm một chiến thắng ở trận derby rạng sáng ngày 5.10 (giờ VN), anh và các đồng đội sẽ phải nỗ lực rất nhiều vì chưa bao giờ Ronaldo giàu động lực để khạc đạn đến thế, vì một cột mốc ghi bàn mới cho bản thân, cho Real Madrid và những kỷ lục vẫn đang chào đón phía trước. 
Lịch sử cũng vẫy gọi Torres
Nếu ra sân và ghi bàn, đó cũng sẽ là cột mốc đẹp cho cá nhân Torres vì trận derby này sẽ đánh dấu lần thứ 200 anh xuất hiện tại La Liga. Trong 199 trận trước đó trong màu áo Atletico, anh đã có được 75 trận thắng, 55 trận hòa và 65 trận thua và ghi 80 bàn thắng. Trong trường hợp làm tung lưới Real, Torres sẽ có bàn thắng thứ 100 trên mọi đấu trường cho Atletico Madrid. Nếu có cú đúp, Torres sẽ san bằng thành tích của Kun Aguero (101 bàn).

 

1.000 nhân viên an ninh chuẩn bị cho trận derby

Dự kiến sẽ có khoảng 1.000 nhân viên được bố trí để bảo vệ an ninh cho sân Vicente Calderon ở trận derby tối nay, ít nhất bảo vệ an toàn cho 500 CĐV Real Madrid sẽ có mặt ở khán đài lầu trên hướng bắc. Real được phân phối 600 vé nhưng cuối cùng chỉ có 500 người đăng ký mua. Tất cả số CĐV này sẽ được đón bởi một xe buýt riêng và đi theo lộ trình đặc biệt để tránh mọi tiếp xúc với CĐV chủ nhà nào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.