Derby thành Manchester đắt giá nhất lịch sử

09/09/2016 06:53 GMT+7

Chưa bao giờ derby thành Manchester lại sở hữu đội hình có giá trị chuyển nhượng cao ngất ngưởng như cuộc đối đầu Man City gặp Manchester United (M.U) vào ngày mai.

Trận derby thành Manchester tại Old Trafford vào đêm mai được xem là trận đấu đắt đỏ nhất lịch sử với giá chuyển nhượng đội hình hai đội tổng cộng hơn 600 triệu bảng Anh.

tin liên quan

Derby thành Manchester: Cuộc trả thù của Ibrahimovic
Trận derby là cơ hội để Zlatan Ibrahimovic chạm mặt kẻ 'đàn bà, hèn nhát, nhu nhược' mà anh đã thù hận trong suốt 6 năm qua. Ngày rửa mối căm hờn của cầu thủ người Thụy Điển đã tới.
Mùa hè này, Pep Guardiola và Jose Mourinho đã không ngừng vung tiền để tìm kiếm những ngôi sao hạng nặng. Cả hai nửa đỏ và nửa xanh thành Manchester đều rất chịu khó đầu tư nhằm giành chức vô địch Premier League mùa này.
Nhưng so về giá trị đội hình thì đoàn quân của Mourinho có phần nhỉnh hơn. “Người đặc biệt” đang sở hữu cầu thủ đắt nhất thế giới là Paul Pogba với 89 triệu bảng. Bên cạnh đó, “Quỷ đỏ” còn có Eric Bailly với 31,5 triệu bảng.
Luke Shaw cũng tiêu tốn của M.U khoản tiền 30 triệu bảng. Bộ ba tấn công Wayne Rooney, Juan Mata và Anthony Martial mất hơn 100 triệu bảng. Zlatan Ibrahimovic đến theo dạng chuyển nhượng tự do. Tổng cộng, đoàn quân của Mourinho có giá trị 328,1 triệu bảng.
Giá trị của Pogba chiếm 1/6 trong tổng đội hình dự trận derby AFP
Còn bên phía đội khách là Man City. Pep Guardiola đã vung tiền biến John Stones thành cầu thủ hậu vệ đắt giá nhất nước Anh. Với giá 47,5 triệu bảng, hậu vệ 22 tuổi đang được đặt kỳ vọng sẽ thổi luồng gió tươi trẻ vào hàng thủ của Man xanh.
Ngoài ra, đội hình của Pep còn có những cái tên đắt giá khác như Raheem Sterling 44 triệu bảng, Kevin De Bruyne 54,8 triệu bảng, Fernandinho 30 triệu bảng và David Silva 25 triệu bảng. Tổng cộng, đội hình Man City có giá trị khoảng 289,25 triệu bảng Anh.
Điều đáng nói, con số 600 triệu bảng là tính riêng cho các cầu thủ có khả năng đá chính trong trận derby thành Manchester. Những cầu thủ sẽ ra sân từ băng ghế dự bị như Henrikh Mkhitaryan (26 triệu bảng) hoặc bị treo giò như Sergio Aguero (38 triệu bảng) không được đưa vào danh sách. Thật không dám tưởng tượng nếu làm phép tính cộng tất cả các cầu thủ mà Man City và Manchester United đang sở hữu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.