Derby thành Manchester: Van Gaal bi quan

20/03/2016 09:19 GMT+7

Nhà cầm quân của Manchester United (M.U) đã bắt đầu lo lắng cho tương lai của đội bóng trước cuộc đụng độ với Man City vào tối nay 23 giờ ngày 20.3 (giờ VN) tại vòng 31 giải Premier League.

Nhà cầm quân của Manchester United (M.U) đã bắt đầu lo lắng cho tương lai của đội bóng trước cuộc đụng độ với Man City vào tối nay 23 giờ ngày 20.3 (giờ VN) tại vòng 31 giải Premier League.

Van Gaal đã bắt đầu lo lắng cho tương lai của M.U tại Premier League
Sau thất bại trước Liverpool vào giữa tuần, M.U chính thức bị đá văng khỏi Europa League, giải đấu mà Louis van Gaal và các học trò đặt nhiều kì vọng sẽ giúp họ giành vé dự Champions League vào năm sau. Không còn nhiều con đường khi quay trở lại đấu trường Premier League, M.U chỉ còn 2 lựa chọn, một là đấu tranh tới cùng cho vị trí top 4 hoặc ra về trắng tay trong mùa giải năm nay.
Đụng độ Man City luôn là bài toán khó đối với cả M.U và Van Gaal. Nhà cầm quân người Hà Lan thừa nhận, “nếu thua, chúng tôi sẽ mất hoàn toàn hy vọng. MU đang kém 4 điểm so với Man City, vì vậy chúng tôi buộc phải giành chiến thắng ở trận derby, bằng không khoảng cách sẽ lớn hơn nhiều trong khi các trận còn lại ít. Nếu MU thua trận, chúng tôi khó có thể vượt lên khi khoảng cách 7 điểm và chỉ còn 8 trận. Đó là điều rất khó khăn, bởi chúng tôi không chỉ đứng sau Man City mà cả West Ham nữa”, HLV của M.U phát biểu trên Sky Sport.
Pellegrini quá hiền nên chẳng còn những màn đấu khẩu trước derby như các thời HLV trước 
Derby thành Manchester từ lâu đã không còn nóng như thời gian đầu bởi cả Man City và M.U đều đang khó nhọc đấu tranh cho vị trí top 4 chứ không là ngôi vương. Manuel Pellegrini quá hiền trong Van Gaal không còn "máu" như trước nên người hâm mộ chẳng được thấy những màn đấu khẩu nảy lửa trước, trong và sau trận như thời Alex Ferguson và Roberto Mancini. Hai HLV đang tại vị cũng chẳng buồn lên tiếng vì cả hai đội bóng đang đối mặt với những vấn đề khó khăn riêng.
Cơn bão chấn thương đã bớt càn quét tại Old Trafford nhưng các cầu thủ quay trở lại vẫn chưa thể tìm được nhịp cho mình. Riêng Man City đang bước vào giai đoạn đầu của khủng hoảng khi Kevin De Bruyne, Fabian Delph, Vincent Kompany chấn thương.
Derby thành Manchester đã không còn còn chất lửa
Chưa kể, Van Gaal ngồi ghế nóng với án sa thải treo trên đầu. Dù luôn lạc quan rằng “Tôi có hợp đồng 3 năm với M.U, quá trình này sẽ kéo dài 3 năm" nhưng áp lực dần hiện rõ trong những lần ra sân gần đây của Van Gaal. Riêng Pellegrini, số phận đã được định đoạt sẵn khi mùa giải kết thúc nên không còn gì để bàn luận thêm.
Giới chuyên môn cho rằng, Man City sẽ dễ dàng có một chiến thắng vào đêm nay trước M.U. Nếu dự đoán thành sự thật, “Quỷ đỏ” nguy cơ lớn sẽ có một mùa giải trắng tay. Riêng Van Gaal, hạn hợp đồng có thể được rút ngắn hết mức có thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.