Di Biagio tạm đảm nhiệm cương vị HLV trưởng tuyển Ý

06/02/2018 09:35 GMT+7

Hôm qua, LĐBĐ Ý (FIGC) đã bổ nhiệm Luigi Di Biagio vào cương vị HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia. Trước mắt, Di Biagio sẽ chỉ 'sắm vai' HLV tạm quyền Azzurri trong 2 trận giao hữu quốc tế vào tháng 3 tới.

Di Biagio, cựu tuyển thủ Ý giai đoạn 1998-2002, thành viên trong đội hình Azzurri giành Á quân EURO 2000, hiện đang là HLV trưởng đội U-21 quốc gia.
Trên cương vị HLV tuyển U.21 Ý gần 5 năm qua, Di Biagio gây tiếng vang với việc vào tới bán kết giải U.21 châu Âu năm 2017. Tuy nhiên, ông chưa từng có kinh nghiệm làm nghề ở cấp CLB kể từ khi theo nghiệp HLV.
Vị trí HLV tuyển Ý để trống từ khi ông Gian Piero Ventura từ chức sau thất bại của Azzurri trước Thuy Điển ở vòng play-off tranh vé dự World Cup 2018 hồi tháng 11 năm ngoái.
Về lý thuyết, Di Biagio chỉ là giải pháp tình thế trong bối cảnh FIGC chưa tìm được cái tên xứng đáng để chọn mặt gửi vàng. Hiện 2 ứng viên hàng đầu cho vị trí HLV Azzurri là Roberto Mancini và Antonio Conte.
Mancini từng có giai đoạn cực kỳ thành công ở vai trò HLV Inter hậu Calciopoli trước khi giúp Man City lần đầu tiên đăng quang Premier League ở mùa giải 2011/12. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây Mancini không gặt hái được thành tựu nào đáng kể. Hiện Mancini đang dẫn dắt CLB Nga là Zenit St.Petersburg.
Conte, trong khi đó, vẫn còn hợp đồng 18 tháng với Chelsea. Nhưng khả năng Conte rời Chelsea ngay hè này là rất lớn. Thậm chí không loại trừ khả năng ông sẽ bị sa thải trong một vài tuần tới nếu "The Blues" không có được kết quả thi đấu tốt.
HLV Conte đang đứng trước nguy cơ bị sa thải Reuters
Conte, trong một vài phát biểu gần đây, cũng úp mở ít nhiều về chuyện hồi hương để tiện việc chăm sóc gia đình. Với những thành công có được trong hơn 2 năm dẫn dắt tuyển Ý (2014-2016), Conte có lẽ là cái tên nhận được nhiều sự ủng hộ hơn cả từ giới chuyên môn lẫn những tifosi.
Nhưng Di Biagio, kẻ đóng thế tạm thời, không phải là không có cơ hội trở thành HLV chính thức Azzurri. Nếu tuyển Ý, dưới sự dẫn dắt của Biagio, thể hiện tốt trong 2 trận giao hữu gặp Argentina và Anh vào các ngày 23-27 tháng tới, cờ rất có thể sẽ đến tay Di Biagio.
Cần biết rằng, Di Biagio là thầy của nhiều tuyển thủ trong đội hình hiện tại của Azzurri. Việc FIGC hướng tới sự thay máu mạnh mẽ về nhân sự và chất lượng của đội một Azzurri sau những giải đấu không thành công, chẳng phải là thời cơ tốt cho một Di Biagio vốn gắn bó với các tuyến trẻ Ý vài năm qua hay sao?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.