Đi dạo ở El Sardinero

04/04/2010 08:56 GMT+7

Real Madrid đã thắng 11 trận liên tiếp tại Liga. Họ sẽ không bỏ lỡ cơ hội để thắng trận thứ 12 khi làm khách trên sân của Racing.

Higuain đã ghi bàn duy nhất giúp Real thắng Racing trận lượt đi - Ảnh: AFP

Real Madrid đã thắng 11 trận liên tiếp tại Liga. Họ sẽ không bỏ lỡ cơ hội để thắng trận thứ 12 khi làm khách trên sân của Racing.

Tuần tới là trận siêu kinh điển trên sân Bernabeu quyết định chức vô địch Liga mùa này. Cả Barca lẫn Real Madrid đều háo hức chờ đến ngày đó, chuẩn bị những gì tốt nhất cho trận đấu đó.

Nếu Alves cố tình nhận thẻ vàng ở trận Barca-Mallorca để nghỉ ở trận Barca-Bilbao và hoàn toàn “sạch sẽ” cho trận siêu kinh điển thì bên phía Real, Xabi Alonso và Ramos cũng kịp nhận thẻ trong trận gặp Atletico nhằm “tẩy uế” trước khi bước vào siêu kinh điển. Như vậy, Ramos và Alonso sẽ không có mặt trên sân ở trận đấu gặp Racing đêm nay.

Alonso là một trụ cột của Real. Nhiều người cho rằng việc Real thua Lyon 0-1 trên đất Pháp là do anh vắng mặt (bị treo giò). Nhưng  Racing không ở đẳng cấp của Lyon và các cầu thủ dự bị ở hàng tiền vệ Real gần đây đã bắt kịp với trình độ những cầu thủ trong đội hình xuất phát. Gago và Granero chắc suất trong khi vị trí còn lại ở tuyến giữa thuộc về 1 trong 2 cầu thủ cùng họ Diarra khi Real đến sân El Sardinero của Racing tối nay.

El Sardinero trong các mùa giải trước vốn là nơi Racing tích lũy điểm nhằm trụ hạng, song mùa này, sân bóng El Sardinero trở nên lạnh lẽo với chính các cầu thủ chủ nhà. Họ mới giành được 2 chiến thắng ở đây. Trong số 30 bàn họ ghi được từ đầu giải, 20 bàn được thực hiện trên sân khách, chỉ có vỏn vẹn 10 bàn được ghi sau 14 trận trên sân nhà. Từ ngày 7.2.2010 đến nay, các CĐV Racing chưa được chứng kiến bàn thắng nào từ các chân sút đội nhà trên sân nhà.

Munitis, cựu binh từng khoác áo Real 3 mùa, mọi khi vẫn là cầu thủ hay đe dọa khung thành Real nhất đang mất phong độ ghê gớm. Anh chưa ghi được bàn nào mùa này. Canales, cầu thủ 19 tuổi, sẽ đến Real mùa hè tới bằng bản hợp đồng 6 năm cũng đã tịt ngòi đến 11 trận. Hàng công vốn khô hạn thế, hàng thủ của Racing trở nên mong manh hơn bao giờ khi các trung vệ Torrejon, Henrique bị chấn thương còn trung vệ Oriol bị treo giò.

Hàng thủ này khó có thể ngăn chặn được Higuain, Ronaldo đang đứng giữa một đại tiệc bàn thắng. Cặp đôi này đã góp 22 bàn trong hành trình 11 trận thắng liên tiếp của Real vừa qua nên khó có thể tưởng tượng nổi việc họ tịt ngòi ở trận đấu gặp Racing. Thắng trận này, bảo toàn lực lượng, Real hướng đến trận siêu kinh điển tràn đầy hy vọng.

Dự đoán: Real thắng 3-0. 

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.