Di Maria bị kết án 1 năm tù về tội trốn thuế

22/06/2017 08:08 GMT+7

Bê bối trốn thuế tiếp tục trở thành tâm điểm của bóng đá Tây Ban Nha sau khi cựu tiền vệ ngôi sao của Real Madrid Angel Di Maria bị kết án 1 năm tù giam về tội trốn thuế.

Tờ The Mirror đăng tin, việc gian lận thuế của ngôi sao đang khoác áo Paris Saint-Germain liên quan đến bản quyền hình ảnh trong thời gian Di Maria còn chơi cho Real Madrid. Theo tờ El Confidencial, cầu thủ chạy cánh người Argentina bị buộc tội 2 lần trốn thuế với khoản tiền 1,14 triệu bảng trong suốt 4 năm khoác áo đội chủ sân Bernabeu. Di Maria cũng nhận tội tại tòa án và sẽ phải trả 1,76 triệu bảng.
Mặc dù bị kết án tù giam nhưng tiền vệ 29 tuổi sẽ không phải thụ án trong nhà tù. Bởi theo luật pháp Tây Ban Nha, nếu người bị kết án dưới 2 năm tù giam và không có tiền án tiền sự sẽ nộp phạt để được hưởng án treo. Di Maria chia tay Real Madrid vào năm 2014 để gia nhập Manchester United với giá chuyển nhượng kỷ lục Premier League thời điểm đó là 59,7 triệu bảng. Tuy nhiên, tuyển thủ Argentina đã không để lại nhiều ấn tượng ở sân Old Trafford trước khi chuyển đến Paris Saint-Germain vào năm 2015.
Trước Di Maria, siêu sao Cristiano Ronaldo (trái) và HLV Mourinho cũng bị buộc tội trốn thuế liên quan đến quyền hình ảnh AFP
Việc Di Maria bị tuyên phạt án tù liên quan đến gian lận thuế một lần nữa thu hút sự quan tâm của dư luận khi bị xét xử chỉ sau 1 ngày HLV nổi tiếng Jose Mourinho bị công tố viên Tây Ban Nha buộc tội trốn thuế khoản tiền 3,3 triệu euro thời còn dẫn dắt Real Madrid vào năm 2011 và 2012.
Trước Mourinho, bóng đá thế giới rúng động khi hay tin siêu sao Cristiano Ronaldo úp mở việc chia tay La Liga vì bị cơ quan thuế Tây Ban Nha cáo buộc trốn thuế gần 15 triệu euro liên quan đến bản quyền hình ảnh. Trước đó, siêu sao của Barcelona là Lionel Messi cũng bị kết án 21 tháng tù về tội danh tương tự.

tin liên quan

HLV Mourinho cũng bị truy tố tội trốn thuế
Các công tố viên ở Tây Ban Nha vừa chính thức truy tố HLV Jose Mourinho tội trốn thuế 3,3 triệu euro, trong giai đoạn nhà cầm quân này làm việc tại CLB Real Madrid các năm 2011 và 2012.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.