Di Maria bị phạt nặng sau hành vi khạc nhổ cầu thủ Marseille

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/09/2020 07:54 GMT+7

Ngôi sao chạy cánh Angel Di Maria của Paris Saint-Germain ( PSG ) đã nhận án phạt cấm thi đấu 4 trận vì tội khạc nhổ cầu thủ đối phương trong trận thua 0-1 trước Marseille trên sân nhà ở Ligue 1 vào tháng này.

Trận này kết thúc với một cuộc ẩu đả dẫn đến 5 cầu thủ bị thẻ đỏ (3 thẻ cho PSG) và Neymar (cũng bị truất quyền thi đấu) tố cáo bị lạm dụng chủng tộc. Án treo giò của Di Maria được đưa ra bởi ủy ban kỷ luật của Ligue 1 vì đã nhổ vào mặt hậu vệ Alvaro Gonzalez của Marseille.

Hậu vệ Gonzalez (phải) của Marseille là người gây rắc rối cho Neymar lẫn Di Maria

AFP

Án phạt có hiệu lực từ ngày 29.9, có nghĩa là ngôi sao người Argentina có thể đấu với Reims tại Ligue 1 vào cuối tuần này, trước khi nghỉ thi đấu cho đến ngày 8.11. Theo ủy ban kỷ luật của Ligue 1, việc Neymar buộc tội Gonzalez lạm dụng chủng tộc sẽ bị điều tra vào ngày 30.9.
Neymar bị đuổi khỏi sân vì tát vào đầu Gonzalez, cáo buộc cầu thủ người Tây Ban Nha gọi anh là "con khỉ". Gonzalez phủ nhận cáo buộc.
Cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã bị cấm thi đấu 2 trận vào tuần trước vì sự cố trong trận đấu ngày 13.9 tại sân Parc des Princes. Cũng trong tuần trước, hậu vệ Layvin Kurzawa của PSG đã phải chịu án phạt cấm thi đấu 6 trận vì đá vào người hậu vệ trái Jordan Amavi (Marseille), người đã bị treo giò 3 trận sau khi cũng bị thẻ đỏ.

PSG sẽ tiếp tục gặp khó khi Di Maria (giữa) bị treo giò

AFP

Trước án phạt dành cho Di Maria, Leandro Paredes (PSG) đã bị cấm thi đấu 2 trận sau khi bị đuổi khỏi sân vì một cuộc ẩu đả với đồng nghiệp người Argentina Dario Benedetto, người cũng bị thẻ đỏ và treo giò. Ủy ban kỷ luật của giải Ligue 1 cũng đang điều tra cáo buộc Neymar có những nhận xét phân biệt chủng tộc đối với hậu vệ phải người Nhật Bản, Hiroki Sakai của Marseille và có lời lẽ miệt thị đồng tính với Gonzalez. Các cầu thủ nếu bị kết tội phân biệt chủng tộc hoặc lạm dụng phân biệt đối xử đều có nguy cơ bị cấm thi đấu lên đến 10 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.