Di Maria lập công, PSG trút giận lên Guimgamp

23/09/2015 08:16 GMT+7

(TNO) Paris Saint-Germain (PSG) đã trút mọi bực dọc lên Guingamp sau 2 trận hòa đáng tiếc bằng chiến thắng đậm với tỷ số 3-0 ở trận đấu vòng 7 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (23.9, giờ VN).

(TNO) Paris Saint-Germain (PSG) đã trút mọi bực dọc lên Guingamp sau 2 trận hòa đáng tiếc bằng chiến thắng đậm với tỷ số 3-0 ở trận đấu vòng 7 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (23.9, giờ VN).

PSG chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trận đấu - Ảnh: AFP
Bất chấp chiến lược xoay vòng cầu thủ chưa mang lại kết quả mỹ mãn sau 2 trận hòa liên tiếp ở Ligue 1 nhưng HLV Laurent Blanc vẫn bảo vệ quyết định của mình trong cuộc tiếp đón Guingamp trên sân nhà Parc des Princes. Lần này, đến lượt trung vệ đội trưởng Thiago Silva và tiền vệ sáng tạo Marco Verratti được nghi ngơi trên ghế dự bị. Tuy nhiên, sự vắng mặt 2 cầu thủ được xem là khá quan trọng này trong đội hình xuất phát không cản được bước chiến thắng của chủ nhà PSG. 

Đội bóng thủ đô Paris áp đảo Guingamp trong suốt 90 phút thi đấu và gần như bóng chỉ lăn bên phần sân đối phương (PSG chiếm 75% thời gian giữ bóng). Bất chấp HLV Guingamp Jocelyn của đội khách rất cầu toàn khi chơi “tử thủ” để tránh thất bại ê chề 0-6 trước PSG ở mùa trước nhưng vẫn không thể chặn đứng được hàng công toàn “sao” của đội chủ nhà. 

Di Maria tỏa sáng - Ảnh: AFP

Theo đó, đội quân của HLV Blanc chỉ mất 18 phút để xé mành lưới của đội khách sau một pha đi bóng khéo léo trước khi tung cú sút hiểm hóc ở ngoài vòng cấm địa của tiền vệ Javier Pastore. Dẫu vậy, dù có bàn dẫn trước nhưng PSG lại sống trong nỗi ám ảnh của 2 trận hòa trước đó khi lần lượt Zlatan Ibrahimovic rồi Edinson Cavani liên tục bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn mười mươi. 

Nỗi lo của người hâm mộ thủ đô Paris chỉ tạm chấm dứt ở phút 77 khi tân binh Di Maria lập công sau một pha chọn vị trí tốt để đệm bóng cận thành. Gần 10 phút sau, tiền vệ ngôi sao người Argentina tiếp tục tỏa sáng với một pha kiến thiết để Ibrahimovic ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà. 

Ibrahimovic đã có bàn thắng đầu tiên của mùa này - Ảnh: AFP

Đây cũng là bàn thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay của Ibrahimovic, người đã “tịt ngòi” kề từ chiến thắng 6-0 trước chính Guingamp vào tháng 5 đến nay. Chiến thắng của PSG có lẽ còn đậm đà hơn nếu như Ibrahimovic không sút hỏng quả phạt 11m vào cuối trận nhưng với cách biệt 3 bàn cũng đủ làm hài lòng HLV Blanc. 

Với trận thắng trước Guingamp, PSG tạm gia tang cách biệt với đội nhì bảng Rennes lên 4 điểm (17 so với 13) và tiếp tục duy trì thành tích bất bại ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, ở trận đấu còn lại, tân binh Angers bỏ lỡ cơ hội chiếm ngôi nhì bảng do để vị khách Reims cầm chân với tỷ số 0-0.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.